VAR sẽ được sử dụng tại ASIAN Cup 2019

.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chính thức xác nhận, hệ thống trợ lý trọng tài Video (VAR) sẽ được đưa vào sử dụng tại ASIAN Cup 2019, kể từ vòng tứ kết. Kể từ tháng 9-2018, khi quyết định sử dụng hệ thống VAR, AFC đã hợp tác chặt chẽ với Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Hội đồng Hiệp hội Bóng đá quốc tế (IFAB) để bảo đảm triển khai thành công hệ thống VAR. Ngoài ra, một loạt các hội thảo cụ thể về VAR đã được tổ chức trong những tháng gần đây để bảo đảm các quan chức trận đấu ưu tú của châu Á có được mức độ chuẩn bị tối ưu.

Hệ thống VAR được sử dụng với mục đích cung cấp sự can thiệp tối thiểu nhưng đạt hiệu quả tối đa, được giới hạn trong 4 quyết định hoặc những sự cố có thể ảnh hưởng đến trận đấu. Trong đó, bao gồm việc xác định có bàn thắng hay không có bàn thắng, các tình huống đá phạt, thẻ đỏ trực tiếp và giúp thay đổi những quyết định sai của trọng tài.

AFC đã chỉ định 19 quan chức trong nhiệm vụ hỗ trợ triển khai VAR tại ASIAN Cup 2019. Tất cả đều được đào tạo theo yêu cầu nghiêm ngặt của IFAB và có kinh nghiệm cần thiết tại FIFA World Cup Russia 2018.

BẢO  AN

;
;
.
.
.
.
.