Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2019

Sai lầm trong phòng ngự, SHB Đà Nẵng trả giá

.

Trong 3 ngày 1, 2 và 3-3, vòng đấu thứ 2 giải Bóng đá vô địch quốc gia V-League 2019 diễn ra trên các sân cỏ cả nước và có không ít kết quả đầy bất ngờ.

Dù rất nỗ lực nhưng thiếu sự hỗ trợ của các đồng đội, Đỗ Merlo (áo cam) vẫn không thể giúp SHB Đà Nẵng thoát khỏi thất bại trước đội chủ sân Bình Dương (áo xanh).         					 Ảnh: LÊ VIÊN
Dù rất nỗ lực nhưng thiếu sự hỗ trợ của các đồng đội, Đỗ Merlo (áo cam) vẫn không thể giúp SHB Đà Nẵng thoát khỏi thất bại trước đội chủ sân Bình Dương (áo xanh). Ảnh: LÊ VIÊN

Sau chiến thắng rất đậm trên sân Sanna Khánh Hòa, trở về sân nhà, HAGL được kỳ vọng có trận thắng thứ 2 liên tiếp. Thế nhưng, trước  CLB TP. Hồ Chí Minh chơi phòng ngự - phản công, các cầu thủ HAGL hầu như bế tắc và để đối phương dẫn trước 2-0. Mãi đến phút 88, Văn Toàn mới giúp HAGL rút ngắn cách biệt 1-2 từ quả đá phạt đền, đó cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Cũng trên sân nhà, “tân binh” Viettel chủ động đẩy cao đội hình, tấn công từ đầu khiến các cầu thủ Thanh Hóa bất ngờ và rơi vào thế bị động.

Nhờ đó, Viettel dễ dàng dẫn trước 2-0 và chỉ để Thanh Hóa có được bàn rút ngắn cách biệt 1-2 vào giữa hiệp 2. Dù rất nỗ lực, Thanh Hóa cũng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Viettel và phải chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2. Trong khi đó, Sanna Khánh Hòa phải chấp nhận thất bại thứ 2 liên tiếp khi để đội chủ sân Sài gòn FC đánh bại với tỷ số 2-1, dù đội bóng của HLV Võ Đình Tân mở tỷ số. Tại Tam Kỳ, Hà Nội FC được đánh giá cao; tuy nhiên, Quảng Nam rất chủ động trong lối chơi phòng ngự - phản công đầy hiệu quả và có bàn mở tỷ số ở phút 49.

Sau đó, dù có cơ hội nới rộng cách biệt nhưng không tận dụng thành công và Quảng Nam phải trả giá bằng bàn gỡ hòa 1-1 của Hà Nội FC vào những phút cuối trận. Với lợi thế sân nhà và tạo được nhiều cơ hội nhưng không kết thúc hiệu quả, Than Quảng Ninh phải chấp nhận chia điểm cùng Sông Lam Nghệ An (SLNA) với tỷ số 0-0. Trên sân nhà, Hải Phòng có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này khi đánh bại Nam Định 2-1.

Ở trận đấu muộn nhất, SHB Đà Nẵng đã thúc thủ 1-3 trên sân Bình Dương bởi những sai lầm của hàng phòng ngự cùng với việc những chân sút bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn. Việc thiếu vắng tiền vệ Dominik Schmitt, do chấn thương ở trận đấu cùng Viettel, khiến SHB Đà Nẵng nhanh chóng rơi vào thế bị động trước đội chủ sân Gò Đậu. Không những thế, bàn mở tỷ số có phần may mắn cùa Bình Dương ở phút 17 - khi cú sút của Trần Hữu Đông Triều bật chân Thanh Thịnh khiến thủ môn Thanh Bình hoàn toàn bất lực - càng giúp đội chủ sân tăng thêm hưng phấn.

Chỉ 4 phút sau, sai lầm của Đặng Anh Tuấn lại tạo cơ hội cho Bình Dương triển khai tấn công nhanh và Hồ Sỹ Giáp không bỏ lỡ cơ hội, nới rộng cách biệt thành 2-0. Sau khi Hoàng Minh Tâm ghi bàn, rút ngắn tỷ số còn 1-2 (phút 57) và các cầu thủ khách bắt đầu tạo được sức ép cần thiết thì một lần nữa sai lầm của hàng phòng ngự trong việc giăng bẫy việt vị khiến SHB Đà Nẵng phải nhận bàn thua thứ 3 với pha ghi bàn của Hồ Sỹ Giáp vào phút 75 khiến thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức phải chịu thất bại chung cuộc 1-3.

Sau vòng đấu này, CLB TP. Hồ Chí Minh tạm thời dẫn đầu với 6 điểm/2 trận. Xếp lần lượt các vị trí tiếp theo là Hà Nội FC, Bình Dương, SLNA (cùng 4 điểm). Có 3 điểm, SHB Đà Nẵng cùng HAGL, Nam Định, Sài gòn FC, Viettel, Hải Phòng xếp các vị trí kế tiếp. Bất ngờ lớn nhất là Sanna Khánh Hòa tạm thời ở vị trí “đèn lái” sau 2 trận toàn thua. Trong các ngày 5, 6 và 7-3, vòng đấu thứ 3 V-League 2019 tiếp tục khởi tranh trước khi nghỉ 1 tháng để phục vụ cho việc tập trung của đội tuyển U23 Việt Nam.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.