Giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố Đà Nẵng lần thứ 24 (2019)

VN Đà Thành Group tài trợ 260 triệu đồng tiền giải thưởng

.

Chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Liên đoàn Cầu lông thành phố (DBF) phối hợp Báo Đà Nẵng, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng (Danang TV) và VN Đà thành Group tổ chức giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố Đà Nẵng lần thứ 24 (2019), tranh giải VN Đà Thành Group lần thứ nhất từ ngày 11-4 đến ngày 14-4 tại Cung Thể thao Tiên Sơn.

Ngoài các CLB thuộc thành phố Đà Nẵng, Ban tổ chức sẽ mời các CLB thuộc các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Bình Định, Khánh Hòa và một số CLB trên toàn quốc tham gia thi đấu. Riêng các VĐV đạt đẳng cấp quốc gia (kiện tướng, cấp 1) từ năm 2016 đến nay không được thi đấu tại giải này.

Theo quy định, các VĐV tranh tài ở các nội dung đôi nam, đôi nữ và đôi nam - nữ theo 9 nhóm tuổi (từ 18 tuổi trở xuống đến 61 tuổi trở lên); trong đó, 1 trong 2 VĐV đánh đôi thuộc nhóm tuổi 2 (19 đến 30 tuổi) bắt buộc phải có 1 tay vợt trong nhóm tuổi 26-30 (sinh năm 1993-1989).

Riêng các VĐV tranh tài ở nội dung vô địch đơn nam và vô địch đơn nữ, không giới hạn độ tuổi; thi đấu theo thể thức loại trực tiếp một lần thua. Mỗi CLB được quyền đăng ký 1 đôi nam, 1 đôi nữ, 1 đôi nam - nữ và 2 VĐV thi đấu đơn nam, 2 VĐV thi đấu đơn nữ. Đồng thời, mỗi VĐV chỉ được đăng ký tham gia thi đấu ở một nội dung đôi. Ở các nội dung đôi, căn cứ vào số lượng VĐV, Ban tổ chức sẽ ban hành thể thức phủ hợp.

Điểm mới của giải lần này là không quy định các đoàn phải đăng ký VĐV nhóm tuổi thiếu niên vì theo kế hoạch, DBF sẽ tiến hành tổ chức một giải đấu dành cho các tay vợt thiếu niên vào một thời điểm thích hợp.

Ngoài giải thưởng cho các cá nhân đạt thành tích nhất, nhì, ba ở từng nội dung tranh tài (với giá trị giải thưởng lần lượt là 4 triệu đồng; 2,5 triệu đồng và 1,5 triệu đồng), Ban tổ chức còn trao giải thưởng nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các CLB của thành phố Đà Nẵng căn cứ vào số huy chương mà CLB giành được theo thứ tự HCV, HCB, HCĐ.

Trong trường hợp có từ 2 CLB trở lên đạt số lượng huy chương bằng nhau thì CLB nào có số lượng VĐV tham gia nhiều hơn sẽ được xếp trên. Trong đó, giá trị giải thưởng dành cho các CLB được xếp nhất, nhì, ba toàn đoàn lần lượt là 10 triệu đồng, 6 triệu đồng và 4 triệu đồng. Được biết, VN Đà thành Group tài trợ toàn bộ giải thưởng lên đến 260 triệu đồng của giải lần này.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.