V-League 2019: SHB Đà Nẵng - Quảng Nam (lúc 17 giờ, ngày 7-3)

Chủ nhà gặp khó!

.

Dù được chờ đợi nhưng SHB Đà Nẵng bộc lộ quá nhiều khiếm khuyết trong trận thua 1-3 trước Bình Dương hồi cuối tuần trước. Vì thế, đã có những dự báo về một trận đấu khó khăn trước Quảng Nam, dù đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức có lợi thế sân nhà.

SHB Đà Nẵng đang đối mặt với bài toán lực lượng trên hàng công khi Edson Bonifacio (áo cam) không đáp ứng được những yêu cầu chuyên môn của HLV Lê Huỳnh Đức. Ảnh: ANH VŨ
SHB Đà Nẵng đang đối mặt với bài toán lực lượng trên hàng công khi Edson Bonifacio (áo cam) không đáp ứng được những yêu cầu chuyên môn của HLV Lê Huỳnh Đức. Ảnh: ANH VŨ

Bất chấp việc HLV Lê Huỳnh Đức rất nỗ lực gia cố khả năng phòng ngự khi gần như làm mới hàng tứ vệ với những Âu Văn Hoàn, Phạm Mạnh Hùng, cầu thủ người Slovakia gốc Việt Phạm Thanh Tiệp cùng trung vệ người Pháp Nirennold Victor C.Michel nhưng để có sự gắn kết giữa các cầu thủ, vẫn đòi hỏi thời gian.

Điều đáng nói, lối chơi của SHB Đà Nẵng không có những nét mới khi vẫn là những bài xuống biên, tạt vào nhằm tận dụng khả năng “không chiến” của Đỗ Merlo. Chính vì quá thiếu phương án tấn công nên khi Merlo bị đeo bám hoặc gặp những hậu vệ đối phương giỏi chơi bóng “tầng hai”, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức sớm rơi vào bế tắc. Trong khi đó, tiền đạo người Brazil Edson Bonifacio sớm mang lại nỗi thất vọng cho người hâm mộ bởi sự non kém nhiều mặt.

Với Quảng Nam, sự ổn định chính là ưu thế rất rõ khi Quảng Nam chỉ bổ sung những vị trí cần thiết cho bộ khung với những Đinh Thanh Trung, Nguyễn Huy Hùng, Hà Minh Tuấn, Thiago Santos, Junior Claudecir. Trong số các “tân binh”, tiền vệ Nguyễn Hoàng Quốc Chí (đến từ Sanna Khánh Hòa), trung vệ Đào Duy Khánh (đến từ Hà Nội FC) hay tiền đạo người Brazil Gabriel Dos Santos là những cái tên đáng được lưu ý.

Chính lối chơi đeo bám tích cực, tranh chấp quyết liệt, triển khai tốt chiến thuật phòng ngự - phản công, Quảng Nam hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho mọi đối thủ. Ở 2 trận vừa qua (thua chủ nhà Sông Lam Nghệ An 0-2 và hòa 1-1 cùng đội khách Hà Nội FC), đội bóng đất Quảng có thể gặt hái một kết quả tốt hơn nếu Claudecir, Huy Hùng, Dos Santos không phung phí những cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Vì thế, nếu SHB Đà Nẵng không củng cố tốt tuyến phòng ngự và chắt chiu các cơ hội khi đối đầu cùng Quảng Nam, rất khó hy vọng một kết quả có lợi cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức ở trận derby Quảng - Đà trong chiều nay.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.