Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2019

CLB TP Hồ Chí Minh vững vàng ngôi đầu

.

Trong 3 ngày 19, 20 và 21-4, vòng đấu thứ 6 giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2019 kết thúc với không ít bất ngờ. Nổi bật là việc CLB TP Hồ Chí Minh tiếp tục vượt qua đương kim vô địch Hà Nội FC để vững vàng ở ngôi đầu bảng.

Sau trận thua 0-2 trước Sông Lam Nghệ An (áo vàng), SHB Đà Nẵng vẫn giẫm chân ở nhóm cuối bảng sau vòng đấu thứ 6 V-League 2019. Ảnh: ANH VŨ
Sau trận thua 0-2 trước Sông Lam Nghệ An (áo vàng), SHB Đà Nẵng vẫn giẫm chân ở nhóm cuối bảng sau vòng đấu thứ 6 V-League 2019. Ảnh: ANH VŨ

Ở cuộc đón tiếp “tân binh” Viettel vào chiều 20-4, đoàn quân của HLV Chung Hae-soung tưởng sẽ gặp nhiều bất lợi khi lần lượt tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh rồi tiền đạo Gonzalez Matias phải rời sân ngay từ hiệp 1 do chấn thương. Trong tình thế đó, HLV Chung Hae-soung buộc phải thay Trần Thanh Bình cùng tiền đạo nhập tịch Huỳnh Kesley vào sân. Tuy nhiên, chính Huỳnh Kesley là cầu thủ khiến hàng phòng ngự Viettel gặp rất nhiều khó khăn, nhờ kỹ thuật cá nhân điêu luyện.

Dù vậy, bất chấp ưu thế sân nhà, CLB TP Hồ Chí Minh vẫn triển khai lối chơi phòng ngự - phản công và phút 73, Hữu Tuấn đã mở tỷ số cho đội chủ sân. Đến phút 90, cũng bằng một pha phản công, Joel Vinicius đã ấn định chiến thắng 2-0 cho CLB TP Hồ Chí Minh.

Cũng trên sân nhà và dẫn 2-1 trước Sanna Khánh Hòa đến phút bù giờ thứ 3, song những sai lầm của hàng thủ đã khiến Thanh Hóa đánh mất chiến thắng khi để các cầu thủ khách san bằng tỷ số 2-2 rất đáng tiếc. Trong khi đó, màn khởi đầu ấn tượng của Sài gòn FC đã bị chặn lại bằng thất bại 0-3 trên sân Than Quảng Ninh. Trước đó, ở trận đấu sớm nhất vào chiều 19-4, SHB Đà Nẵng cũng thúc thủ 0-2 trước các cầu thủ khách Sông Lam Nghệ An (SLNA).

Chiều 21-4, các trận đấu muộn của vòng đấu thứ 6 cũng đã được tiến hành. Trên sân Tam Kỳ, điểm yếu trong phòng ngự của Hoàng Anh Gia Lai bộc lộ rõ nét và góp phần quan trọng vào thất bại 0-3 của đội bóng phố núi trước chủ nhà Quảng Nam. Cũng trên sân nhà, pha lập công vào cuối hiệp 1 của tiền đạo Pereira Diogo Junior đã mang lại chiến thắng 1-0 rất quan trọng cho đội chủ sân Dược Nam Hà Nam Định trước Bình Dương.

Như thế, sau vòng đấu thứ 6, CLB TP Hồ Chí Minh đang sở hữu 16 điểm và chắc chắn vẫn giữ vững ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Thanh Hóa là đội bóng duy nhất vẫn chưa giành được chiến thắng sau vòng đấu này và chỉ có được 3 điểm, đang tạm xếp cuối bảng. Tuy nhiên, khoảng cách với nhóm đội xếp trên gồm: Quảng Nam, SHB Đà Nẵng, Nam Định, HAGL, Viettel (cùng 6 điểm) và Sanna Khánh Hòa (5 điểm) không quá lớn nên chỉ cần 1 chiến thắng, Thanh Hóa hoàn toàn có thể cải thiện thứ hạng của mình ở những vòng đấu tới.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.