SEA Games 30 (2019): Sẽ điều chỉnh cách phân đội hạt giống

.

Vừa qua, Hiệp hội Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã công bố nhóm hạt giống cho môn bóng đá nam SEA Games 30 (2019); trong đó, U22 Việt Nam được xếp vào nhóm với Lào, Campuchia, Brunei và Timor Leste. Trong khi Thái Lan và Philippines là hai đội tuyển nằm ở nhóm hạt giống số 1. Nhóm số 2 có Indonesia, Malaysia và Myanmar cùng Singapore ở nhóm số 3.

Ngay sau đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhờ Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) can thiệp để Ban tổ chức SEA Games 30 có sự điều chỉnh.

Ngày 19-4, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, sau khi VOC kiến nghị, Ban tổ chức SEA Games 30 đã phản hồi và sẽ điều chỉnh lại cách phân nhóm hạt giống ở môn bóng đá nam.

Theo ông Trần Quốc Tuấn, dù cùng bị loại ở vòng bảng SEA Games 29 nhưng Singapore xếp ở nhóm 3, còn Việt Nam nằm trong nhóm 4 là bất hợp lý. Đây có thể là những sai số về kỹ thuật khi Ban tổ chức phải sắp xếp rất nhiều môn thi đấu tại SEA Games 30. Vì thế, đại diện Ban tổ chức SEA Games cũng đã tiếp nhận ý kiến và sẽ báo cáo với Ủy ban tổ chức SEA Games 30 để điều chỉnh cho phù hợp.                                            

A.V

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.