Giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố Đà Nẵng lần thứ 24 (2019)

Gần 330 tay vợt của 20 CLB tham gia

.

* VN Đà Thành Group ký hợp đồng tài trợ 5 năm cho Cầu lông Đà Nẵng

Chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Liên đoàn Cầu lông thành phố Đà Nẵng (DBF) phối hợp Báo Đà Nẵng, Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng (Danang TV) và VN Đà Thành Group tổ chức giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố Đà Nẵng lần thứ 24 (2019), tranh giải VN Đà Thành Group lần thứ 1.

Lãnh đạo thành phố và các đơn vị chứng kiến ký kết hợp đồng tài trợ của VN Đà Thành Group dành cho DBF trong 5 năm (2019-2023).                   Ảnh: ANH VŨ
Lãnh đạo thành phố và các đơn vị chứng kiến ký kết hợp đồng tài trợ của VN Đà Thành Group dành cho DBF trong 5 năm (2019-2023). Ảnh: ANH VŨ

Gần 330 tay vợt thuộc 20 CLB Cầu lông của thành phố Đà Nẵng cùng các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Bình Định tham gia tranh tài lần này ở các nội dung: đôi nam, đôi nữ và đôi nam - nữ theo 9 nhóm tuổi (từ 18 tuổi trở xuống đến 61 tuổi trở lên); trong đó, trong 2 VĐV đánh đôi thuộc nhóm tuổi 2 (19 đến 30 tuổi) bắt buộc phải có 1 VĐV trong nhóm tuổi 26-30 (sinh năm 1993-1989).

Riêng các VĐV tranh tài ở nội dung vô địch đơn nam và vô địch đơn nữ, không giới hạn độ tuổi; thi đấu theo thể thức loại trực tiếp một lần thua. Điểm mới của giải lần này là không quy định các đoàn phải đăng ký VĐV nhóm tuổi thiếu niên vì theo kế hoạch, DBF sẽ tiến hành tổ chức một giải đấu dành cho các tay vợt thiếu niên vào một thời điểm thích hợp.

Giải khai mạc vào tối nay (11-4) và diễn ra đến ngày 14-4 tại Cung Thể thao Tiên Sơn. Được biết, VN Đà Thành Group là nhà tài trợ Kim cương cho giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố Đà Nẵng lần thứ 24 (2019), tranh giải VN Đà Thành Group lần thứ 1 với tổng số tiền lên đến 560 triệu đồng.

Ngoài ra, Hãng Cầu lông New Star Bắc Giang, Tổng Công ty CP Dệt-may Hòa Thọ (thương hiệu Merriman), Công ty CP Dệt-may 29-3, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, Công ty Điện tử - Tin học Đà Nẵng cũng tham gia tài trợ cho giải.

Cùng với việc tài trợ cho giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố Đà Nẵng lần thứ 24 (2019), tranh giải VN Đà Thành Group lần thứ 1, sáng 10-4, VN Đà Thành Group đã ký kết hợp đồng tài trợ cho Liên đoàn Cầu lông thành phố Đà Nẵng trong 5 năm (giai đoạn 2019-2023).

Theo Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc VN Đà Thành Group Trần Quốc Bảo, ngoài các hoạt động thiện nguyện với nguồn kinh phí 50-70 tỷ đồng mỗi năm, VN Đà Thành Group còn mong muốn đóng góp vào các hoạt động TDTT nói chung và cầu lông nói riêng trên địa bàn thành phố. Vì thế, VN Đà Thành Group cụ thể hóa sự đóng góp bằng việc ký kết tài trợ cho Liên đoàn Cầu lông thành phố với kinh phí mỗi năm từ 1 đến 2 tỷ đồng trong thời hạn 5 năm (2019-2023).

Đặc biệt, ông Trần Quốc Bảo mong muốn hình thành một nguồn quỹ để tài trợ cho một số VĐV xuất sắc của cầu lông Đà Nẵng nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các tay vợt này tập trung hoàn toàn vào việc luyện tập, thi đấu, góp phần tạo được vị thế tương xứng cho cầu lông Đà Nẵng trên đấu trường quốc tế cũng như quốc nội. Bên cạnh đó, ông Trần Quốc Bảo hy vọng Liên đoàn Cầu lông Đà Nẵng sẽ sớm tổ chức một số giải đấu quốc tế, vừa để góp phần quảng bá hình ảnh của Đà Nẵng đến bạn bè, vừa để tạo điều kiện cho các tay vợt của thành phố được cọ xát với những đối thủ mạnh, nâng cao trình độ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Chủ tịch Danh dự Liên đoàn Cầu lông thành phố Đặng Việt Dũng khẳng định, thời gian qua, thể thao cũng như cầu lông Đà Nẵng đã gặt hái được những thành quả đáng tự hào, ở các những giải đấu quốc tế cũng như quốc gia.

Thành công này là kết quả từ sự chỉ đạo của ngành TDTT trong chiến lược đào tạo VĐV tài năng, đẩy mạnh hoạt động xã hội hóa thể thao cũng như sự phát triển của thể thao phong trào và mục tiêu cuối cùng vẫn là việc tăng cường sức khỏe cho toàn dân. Để những mục tiêu ấy đạt hiệu quả tốt hơn, ngành TDTT cũng như các liên đoàn, hiệp hội thể thao cần chú trọng đến công tác đào tạo VĐV trẻ; tăng cường việc thi đấu, cọ xát cho các VĐV thông qua các giải đấu quốc tế và trong nước; chế độ chăm sóc, đãi ngộ VĐV cần được quan tâm nhiều hơn.

Đặc biệt, với sự tài trợ của VN Đà Thành Group, ông Đặng Việt Dũng hy vọng, sẽ có thêm những tài năng thể thao được phát hiện thông qua các giải đấu; từ đó, sẽ là nền tảng để thể thao Đà Nẵng nói chung và cầu lông Đà Nẵng nói riêng phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.