V-League 2019: Thanh Hóa - SHB Đà Nẵng (lúc 17 giờ, ngày 7-4)

Khó khăn chia đều

.

Nếu vài ba mùa giải trước, cuộc đối đầu SHB Đà Nẵng - Thanh Hóa luôn tạo được sự sôi động thì ở thời điểm hiện tại, đây là trận đấu không còn sức hút với người hâm mộ...

Nếu biết chắt chiu những cơ hội, SHB Đà Nẵng (áo cam) hoàn toàn có thể nghĩ đến một chiến thắng trước đội chủ nhà Thanh Hóa (áo vàng) ở trận đấu sắp tới. Ảnh: ANH VŨ
Nếu biết chắt chiu những cơ hội, SHB Đà Nẵng (áo cam) hoàn toàn có thể nghĩ đến một chiến thắng trước đội chủ nhà Thanh Hóa (áo vàng) ở trận đấu sắp tới. Ảnh: ANH VŨ

Từ một đội bóng “nhà giàu” nhưng việc FLC rút lui bất ngờ khiến CLB Thanh Hóa thiếu hẳn nguồn tài chính. Vì thế, đội á quân mùa giải trước không thể giữ chân được những trụ cột như chân sút Momar Faye hay bộ đôi tiền vệ Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Trọng Hoàng, thủ môn Bùi Tiến Dũng.

HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ bổ sung được ba “tân binh”: hậu vệ Bùi Văn Long (đến từ SHB Đà Nẵng) và hai thủ môn Lương Bá Sơn (Xổ số kiến thiết Cần Thơ), Vũ Tuyên Quang (Đắk Lắk). Thậm chí, HLV Nguyễn Đức Thắng buộc phải sử dụng một số gương mặt trẻ chỉ được thi đấu ở giải hạng Nhì trong màu áo CLB Phù Đổng như Hoàng Anh Tuấn.

Khó khăn đeo đẳng khi mãi đến cuối tháng 3 vừa qua, nhờ sự hỗ trợ của Công ty CP Phát triển bóng đá Interpro, CLB Thanh Hóa mới chuyển cho Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) số tiền 1,17 tỷ đồng là khoản tiền đóng cổ phần cho VPF trước mùa giải mới.

Thiếu sự chuẩn bị về nhiều mặt, Thanh Hóa đã gặp nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu mùa khi chỉ hòa 1 và thua 2 trong 3 trận đã đấu. Đáng kể hơn, chất lượng cầu thủ ngoại cũng là một trong những mối lo của HLV Nguyễn Đức Thắng. Vì thế, sau trận hòa 1-1 trước đội khách Bình Dương ở ngày ra quân, tiền đạo người Cameroon là Ayukotaka Tambe Ndip đã bị thanh lý do không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn.

Ngay sau đó, đội bóng xứ Thanh gấp rút tuyển mộ cựu tiền vệ SHB Đà Nẵng Gramoz Kurtaj để bổ sung lực lượng. Dù vậy, Thanh Hóa vẫn chưa thể cải thiện bởi sau đó, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng phải hứng chịu 2 thất bại liên tiếp trước các đội chủ nhà Viettel (1-2) và Than Quảng Ninh (0-3).

Tuy không gặp những khó khăn quá lớn như Thanh Hóa nhưng SHB Đà Nẵng cũng không có được sự chuẩn bị cần thiết. Trở lại với bóng đá sông Hàn khi mùa giải mới cận kề nên HLV Lê Huỳnh Đức thiếu thời gian để tuyển chọn nhân sự lẫn xây dựng lối chơi cho đội bóng. Vì thế, mặt trận tấn công chính là điểm yếu của SHB Đà Nẵng khi ngoài Đỗ Merlo vẫn khá nguy hiểm và Hà Đức Chinh dần lấy lại phong độ, chân sút người Brazil Bonificio Patrick Edson hầu như vô hại bởi lối chơi rườm rà, thiếu hiệu quả.

Vì thế, dưới thời Lê Huỳnh Đức, bài tấn công của SHB Đà Nẵng vẫn phải dựa vào những pha bóng “tầng hai” để tận dụng khả năng “không chiến” của Đỗ Merlo. Thế nhưng, trước những đối thủ nắm bắt được cách triển khai ấy bằng cách bịt chặt hai hành lang, đội bóng sông Hàn rất dễ rơi vào bế tắc. Trận thua 0-1 trước các cầu thủ khách Hải Phòng ở vòng loại Cúp Quốc gia là một minh chứng cho cả sự bế tắc trong cách tổ chức tấn công lẫn tính hiệu quả rất kém của những chân sút trên hàng công của đội bóng sông Hàn.

Chắc hẳn, cả hai HLV đều sẽ rất cần chiến thắng ở cuộc đối đầu này và dù có ưu thế sân nhà, nhưng để hướng đến mục tiêu đánh bại SHB Đà Nẵng sẽ là nhiệm vụ không dễ với Thanh Hóa. Trong khi đó, nếu hàng công chắt chiu những cơ hội có được, SHB Đà Nẵng hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu có điểm khi rời sân Thanh Hóa vào chủ nhật này (7-4).

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.