V-League 2019

SHB Đà Nẵng giải tỏa cơn "khát thắng"

.

Sau 6 trận liên tiếp không thắng, SHB Đà Nẵng rất chủ động đẩy cao đội hình, tấn công Than Quảng Ninh ngay từ đầu ở trận đấu vào chiều 5-5, trên sân Hòa Xuân. Ngay phút thứ 8, từ quả phạt chếch trái, tiền vệ Nguyễn Thanh Hải chuyền bóng ngược lên cho thủ quân Hoàng Minh Tâm tung cú sút rất căng đưa bóng đập xà, vượt qua vạch cầu môn trước khi bật trở ra sân cỏ. Trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã xác định đó là bàn thắng hợp lệ của SHB Đà Nẵng.

Hoàng Minh Tâm (áo cam) giúp SHB Đà Nẵng giành được trận thắng quý giá 1-0 trước Than Quảng Ninh (áo xanh). Ảnh: ANH VŨ
Hoàng Minh Tâm (áo cam) giúp SHB Đà Nẵng giành được trận thắng quý giá 1-0 trước Than Quảng Ninh (áo xanh). Ảnh: ANH VŨ

Có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ SHB Đà Nẵng cũng giải tỏa được áp lực tâm lý và chủ động chơi chắc chắn, khiến Than Quảng Ninh hết sức khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Nguyễn Thanh Bình. Không những thế, sự phối hợp thiếu ăn ý trong phòng thủ của Than Quảng Ninh không ít lần gây nguy hiểm cho khung thành đội nhà.

Với việc bị dẫn trước, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng cũng phải dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ hòa và phút 67, Dyachenko có cơ hội thực hiện quả đánh đầu cận thành nhưng pha kết thúc của tiền đạo này lại chệch cột. Đến phút 88, Than Quảng Ninh có cơ hội khá rõ nét nhưng cú sút của Hải Huy lại đưa bóng dội cột, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho đội khách.

Ngược lại, đội chủ nhà triển khai chiến thuật phòng ngự - phản công khá nguy hiểm nhưng có đến 3 lần, Đỗ Merlo đều không thể có được bàn nâng tỷ số cho SHB Đà Nẵng. Dù sao, tỷ số 1-0 cũng mang lại cho SHB Đà Nẵng chiến thắng đầu tiên sau 6 trận liên tiếp chỉ hòa hoặc thua. Trận thắng này cũng giúp SHB Đà Nẵng giành được 9 điểm và tạm vươn lên ở giữa bảng xếp hạng.

Trên sân Bình Dương, Hà Nội FC rất vất vả để giành lại 1 điểm trước đội chủ sân Gò Đậu. Bất chấp Hà Nội FC tung ra lực lượng mạnh nhất nhưng Bình Dương lại là đội chủ động trong lối chơi và phút 13, Wander Luiz đã tung lưới thủ môn Văn Công, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0.

Đến phút 20, Tô Văn Vũ tiếp tục nhân đôi cách biệt cho Bình Dương sau tình huống phá việt vị thành công. Vào phút cuối của hiệp 1, sự chểnh mảng của hàng thủ khiến Bình Dương phải trả giá bằng bàn rút ngắn tỷ số 1-2 của Oseni.

Vào hiệp 2, những thay đổi của HLV Chu Đình Nghiêm nhằm giúp hàng công của Hà Nội FC giải tỏa sự bế tắc nhưng các chân sút của đội đương kim vô địch vẫn không thể xuyên thủng khung thành của thủ môn Bùi Tấn Trường.

Mãi đến phút bù giờ thứ 3, sai lầm của thủ môn Bùi Tấn Trường khi lao ra cản phá hụt đường tạt bóng của đối thủ đã tạo cơ hội cho Nguyễn Thành Chung lập công, san bằng tỷ số 2-2 cho Hà Nội FC và giúp đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm giữ được thành tích bất bại sau 8 vòng đấu, cũng như tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 18 điểm, nhiều hơn CLB TP Hồ Chí Minh 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Chiều nay (6-6), 2 trận đấu muộn nhất của vòng đấu thứ 8 V-League 2019 sẽ diễn ra giữa Thanh Hóa - Quảng Nam và Sanna Khánh Hòa - CLB TP Hồ Chí Minh.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.