Chung kết UEFA Champions League 2018-2019

Chờ đón "nhà vua" mới

.

Mùa giải 2018-2019 sẽ khép lại bằng trận chung kết UEFA Champions League (UCL) 2018-2019 vào rạng sáng 2-6 (giờ Việt Nam) tại Estadio Wanda Metropolitano (Madrid), khi Liverpool gặp Tottenham. Đó cũng là cơ hội để đội bóng vùng Merseyside thoát khỏi một mùa giải trắng tay, sau khi chỉ chiếm được ngôi á quân tại Premier League 2018-2019.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng Liverpool của Henderson (áo đỏ) vẫn cần nỗ lực cao nhất trước Sissoko (áo trắng) cũng như các cầu thủ Tottenham trong trận chung kết UCL. Ảnh: UEFA
Dù được đánh giá cao hơn nhưng Liverpool của Henderson (áo đỏ) vẫn cần nỗ lực cao nhất trước Sissoko (áo trắng) cũng như các cầu thủ Tottenham trong trận chung kết UCL. Ảnh: UEFA

Khát vọng chiến thắng được Mohamed Salah chia sẻ trong cuộc trả lời phỏng vấn của kênh thể thao beIN Sports: “Rất vui khi một lần nữa, tôi có cơ hội thi đấu một trận chung kết UCL và hy vọng, tôi có thể thi đấu trọn vẹn trong trận đấu này. Tôi cũng hy vọng, Liverpool có những điều chỉnh tốt hơn, so với trận chung kết năm ngoái để giành được chiến thắng”. Trong cuộc trao đổi cùng Dailymail, đội phó Jame Milner cũng xác định: “Nếu giành được Premier League thì UCL chỉ được xem như một danh hiệu bổ sung. Tuy nhiên, việc thất bại trước Man City lại trở thành động lực để chúng tôi nỗ lực cao hơn trong trận chung kết UCL với Tottenham”.

Thế nhưng, Tottenham không thiếu khát khao cũng như khả năng biến ước mơ thành hiện thực. Trong trận bán kết lượt về trên sân Ajax, khi Mauricio Pochettino cho các học trò chuyển sang lối chơi tấn công trực diện, trong đó, chú trọng đến việc luân chuyển bóng với tốc độ cao, Tottenham đã làm được điều cần thiết để giành vé vào chung kết.

Để đạt đến thành công hiện tại, theo trung vệ Jan Vertonghen, HLV Pochettino đã tạo cho các cầu thủ Tottenham một tinh thần đồng đội, dù đội bóng thành London là một tập hợp gồm những cầu thủ trẻ được đào tạo từ Học viện của CLB, các tuyển thủ Anh quốc cũng như những cầu thủ đến từ nhiều nơi trên thế giới. Với tinh thần ấy, Tottenham “rất tự tin” để bước vào trận chung kết sau khi từng đánh bại Dortmund, Man City lẫn Ajax từ các vòng đấu loại trực tiếp.

Khó khăn cho Pochettino vào lúc này là khả năng ra sân của Harry Kane còn bỏ ngõ do chấn thương mắt cá chân, dù trung phong của đội tuyển Anh đã tham gia tập luyện trở lại từ cuối tuần qua. Trong khi đó, tiền vệ 23 tuổi Harry Winks nhiều khả năng sẽ được HLV Pochettino trao cơ hội ở trận đấu này. Ngược lại, với việc Roberto Firmino hoàn toàn bình phục chấn thương, Liverpool sẽ có lực lượng mạnh nhất ở trận đấu lớn nhất của họ trong mùa giải này.

Những con số thống kê cũng tạm nghiêng về đoàn quân của Jurgen Klopp khi Liverpool thắng 79, hòa 43 và chỉ thua 48 trận khi đối đầu cùng Tottenham. Chỉ tính từ khi Klopp dẫn dắt Liverpool, đội bóng vùng Merseyside thắng 3, hòa 4 và chỉ thua 1 trước Tottenham trong khuôn khổ Premier League. Ở mùa giải Premier League 2018-2019, Liverpool cũng giành trọn vẹn 6 điểm khi gặp đội bóng của Pochettino.

Dù vậy, hậu vệ Andy Robertson lại rất thận trọng: “Không thể lấy 2 chiến thắng tại Premier League để nghĩ về trận chung kết UCL bởi đây là trận đấu mang tính chất knock-out.

Nếu không thể hiện tốt nhất, chúng tôi sẽ không có cơ hội”. Dù rất tự tin, hậu vệ Alexander-Arnold cũng khẳng định: “Chúng tôi là một đội bóng hoàn hảo hơn nhưng nếu không chơi với 100% khả năng, Tottenham hoàn toàn có thể vượt qua chúng tôi. Tuy nhiên, kết quả thế nào chăng nữa, bóng đá châu Âu cũng sẽ đón chào một “nhà vua” mới, sau khi trọng tài Damir Skomina (Slovenia) nổi hồi còi kết thúc trận đấu vào rạng sáng 2-6 tới.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.