HLV Indonesia không đánh giá cao Việt Nam

.

Trong khi nhiều chuyên gia, HLV và truyền thông khu vực cũng như châu lục đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 (bảng G) World Cup 2022 khu vực châu Á thì HLV Simon McMenemy của đội tuyển Indonesia lại cho rằng, ông lo ngại Thái Lan và Malaysia hơn là đội tuyển Việt Nam.

HLV McMenemy gây bất ngờ khi không đánh giá cao đội tuyển Việt Nam tại bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Ảnh: PSSI
HLV McMenemy gây bất ngờ khi không đánh giá cao đội tuyển Việt Nam tại bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Ảnh: PSSI

Sau thất bại tại AFF Cup 2018, nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã mời HLV Simon McMenemy dẫn dắt đội tuyển quốc gia Indonesia. HLV Simon McMenemy từng có duyên nợ với bóng đá Việt Nam khi ông đã dẫn dắt đội tuyển Philippines đánh bại đội tuyển Việt Nam 2-0 tại vòng bảng AFF Cup 2010.

Tại vòng loại thứ 2 (bảng G) World Cup 2022 khu vực châu Á, Indonesia cùng bảng G với UAE và ba đối thủ khác trong khu vực là Thái Lan, Malaysia, Việt Nam. Đây được coi là bảng đấu khá cân bằng khi cả 5 đội có thực lực ngang ngửa nhau, dù Indonesia bị đánh giá thấp hơn một chút khi họ nằm ở nhóm hạt giống số 5. Theo kết quả bốc thăm, Indonesia sẽ lần lượt tiếp Malaysia (ngày 5-9) và Thái Lan (ngày 10-9), trước khi tiếp đội tuyển Việt Nam (ngày 15-10).

Khi nhận định về các đối thủ cùng bảng với Indonesia, chiến lược gia người Scotland gây bất ngờ bằng phát biểu trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI): “Khi nghĩ về việc tiếp đón Malaysia và Thái Lan trong 2 trận mở màn vòng loại thứ 2 (bảng G) World Cup 2022, tôi cảm thấy khó ngủ. Tôi hết sức phấn khích và rất nóng lòng với 2 cuộc đối đầu nói trên.

Tôi muốn giành chiến thắng và một lần nữa, khiến người hâm mộ có thể tự hào về đội tuyển Indonesia. Phải thấy rằng, trong nhiều năm qua, Thái Lan luôn là đội mạnh nhất Đông Nam Á. Hơn nữa, hiện tại, họ có một HLV mới rất nổi tiếng, người có thể nâng tầm đội tuyển Thái Lan. Với Malaysia, họ là đại kình địch của đội tuyển Indonesia; vì thế, cuộc đối đầu giữa 2 đội sẽ rất căng thẳng. Tôi cũng từng đối mặt với tuyển Việt Nam vào năm 2010 và trận đấu đó làm thay đổi đời tôi”.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.