Ngày 25-11, khởi tranh bóng đá nam SEA Games 30

.

Ban Tổ chức SEA Games 30 (2019) vừa công bố thời gian và địa điểm tổ chức môn bóng đá nam và môn bóng đá nữ tại SEA Games 30. Theo đó, với môn bóng đá nam, 11 đội tuyển tham gia tranh tài được chia thành 2 bảng, sẽ khởi tranh vòng bảng vào ngày 25-11 và kết thúc vào ngày 5-12.

Vòng bán kết diễn ra vào ngày 7-12 và 2 trận đấu tranh HCV và HCĐ được tổ chức vào ngày 10-12. Đối với môn bóng đá nữ, 8 đội tuyển cũng được chia thành 2 bảng, và vòng bảng sẽ diễn ra từ ngày 28-11 đến ngày 4-12 và các trận tranh HCV và HCĐ ngày 9-12.

Các trận đấu của môn bóng đá nam và bóng đá nữ đều được tổ chức trên 3 sân Rizal Memorial, UMAK Football, Binan Football và cả 3 sân này đều có mặt sân thi đấu là cỏ nhân tạo, được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) công nhận đạt tiêu chuẩn. Dù vậy, các đội tuyển Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia đều sẽ gặp nhiều khó khăn do không quen với mặt sân cỏ nhân tạo.

Theo Ban tổ chức SEA Games 30, sân Rizal Memorial sẽ được tổ chức loạt trận đầu tiên, vòng bán kết cũng như các trận tranh huy chương. Để đạt thành tích khả quan tại SEA Games 30, đội tuyển U22 Việt Nam cũng như đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải có những bước điều chỉnh về kế hoạch tập huấn, nhằm giúp các cầu thủ có sự thích nghi tốt nhất khi phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.