Nước mắt Luis Suarez

.

Tiền đạo Luis Suarez ngồi bệt xuống sân khi trận tứ kết cuối cùng Copa America 2019 khép lại. Đồng đội an ủi anh rất nhiều nhưng nước mắt vẫn tuôn rơi trên gương mặt của người đàn ông 32 tuổi. Anh chính là người duy nhất sút hỏng quả luân lưu ở trận đấu này khi đối diện với thủ môn Gallese từng để Brazil dội 5 bàn thắng vào lưới ở vòng bảng.

Tiền đạo Luis Suarez ngồi bệt xuống sân khi trận tứ kết cuối cùng Copa America 2019 khép lại.
Tiền đạo Luis Suarez ngồi bệt xuống sân khi trận tứ kết cuối cùng Copa America 2019 khép lại.

HLV Oscar Tabarez quá tin tưởng vào Suarez trong những tình huống 11m nên giao anh là người thực hiện luân lưu đầu tiên cho Urguay. Một cú sút căng, thủ môn Gallese bay không đúng hướng nhưng may mắn đã mỉm cười với Peru khi quả bóng trúng bụng Gallese dội ra. Peru thắng chung cuộc luân lưu 5-4 sau khi hai đội kết thúc 90 phút thi đấu chính thức không có bàn thắng.

Thần may mắn đứng hẳn về phía Peru ở trận đấu này. Peru suốt cả trận không có lấy cú sút nào trúng đích khung thành Muslera. Trong khi Uruguay tấn công dồn dập, nhất là những đường bóng được mở ra hai cánh nhưng các chân sút gạo cội Suarez, Edinson Cavani không thể ghi bàn.

Đội bóng từng vô địch Copa America 2011 ba lần đưa bóng vào lưới Peru nhưng cả 3 lần trọng tài Sampaio đều coi lại VAR để hủy bàn thắng. Người hâm mộ Uruguay chỉ trích nặng nề VAR nhưng khi coi lại quay chậm mới thấy những chiếc máy quay này đã mang lại công bằng trong bóng đá dù cay đắng! Người chơi năng nổ nhất, hay nhất trong 90 phút chính thức đã thất bại ở loạt sút trên chấm 11m.

Tứ kết Copa America 2019 không hấp dẫn như mong đợi. 3/4 trận đấu kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Trận còn lại Argentina thắng Venezuela 2-0. Hai trận bán kết đã được xác định: Brazil - Argentina vào lúc 7 giờ 30 ngày 3-7 và Chilê - Peru vào lúc 7giờ 30 ngày 4-7. Các trận đấu ở bán kết sẽ khác tứ kết ở điểm sẽ có hiệp phụ nếu như hai đội kết thúc 90 phút thi đấu chính thức với tỷ số hòa.

TỊNH BẢO
 

;
;
.
.
.
.
.