V-League 2019 vẫn chưa thể sử dụng VAR

.

Trang Foxsport (ngày 13-8) vừa dẫn lời ông Trần Anh Tú, Chủ tịch Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VFP) với khẳng định, rất khó đưa trợ lý trọng tài video (Video assistant referee - VAR) áp dụng tại V-League 2019.

Tại lượt đi V-League 2019, cũng chính ông Trần Anh Tú xác nhận, VAR sẽ được áp dụng ở lượt về khi VPF nhận được thiết bị từ các đối tác vào đầu tháng 6. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, ông Trần Anh Tú thừa nhận sẽ rất khó áp dụng VAR vào V-League 2019 do những quy định của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cũng như những điều kiện về cơ sở vật chất của mỗi đội bóng lẫn hạn chế về kinh phí.

Đáng nói, đến thời điểm hiện tại, khi VAR vẫn chưa được áp dụng tại V-League 2019 thì đã xuất hiện rất nhiều tình huống gây tranh cãi bởi những quyết định của các trọng tài, có thể ảnh hưởng rất lớn đến thành công hay thất bại của một đội bóng trong cả mùa giải. Ngay ở lượt trận thứ 20 vào cuối tuần qua, những tình huống mắc lỗi của các trọng tài đã xuất hiện ở các trận đấu Hoàng Anh Gia Lai - Viettel, Than Quảng Ninh - Nam Định, Sanna Khánh Hòa - SHB Đà Nẵng, Sài gòn FC - Bình Dương, Quảng Nam - CLB thành phố Hồ Chí Minh và đều ảnh hưởng rất lớn đến kết quả các trận đấu. Khi V-League 2019 chỉ còn 6 vòng đấu, chắc chắn VAR sẽ không thể đưa vào sử dụng nhưng để bảo đảm cho tính công bằng, theo ông Trần Anh Tú, VPF sẽ căn cứ vào những diễn biến ở 2 lượt trận cuối và tính sẵn phương án mời các trọng tài nước ngoài điều hành  các trận đấu quan trọng như những năm trước.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.