Chính phủ bổ sung hơn 100 tỷ đồng cho Thể thao Việt Nam

.

Theo thông tin từ Tổng cục TDTT, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa bổ sung kinh phí hơn 100 tỷ đồng cho Tổng cục TDTT để thực hiện nhiệm vụ năm 2019. Ngân sách Nhà nước cấp cho ngành TDTT năm 2020 cũng được dự kiến sẽ tăng thêm để chuẩn bị cho SEA Games 31. Đồng thời, Thủ tướng cũng đã phê duyệt đề án đào tạo VĐV tài năng để Tổng cục TDTT phối hợp thực hiện với các địa phương trong thời gian tới.

Các tuyển thủ nữ có thể yên tâm cống hiến cho bóng đá Việt Nam khi đã được Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam tạo điều kiện mưu sinh sau khi giã từ thi đấu. 				Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Các tuyển thủ nữ có thể yên tâm cống hiến cho bóng đá Việt Nam khi đã được Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam tạo điều kiện mưu sinh sau khi giã từ thi đấu. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng dùng thành tích làm từ thiện

Tại SEA Games 30, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng thi đấu xuất sắc để giành 2 HCV nội dung 400 mét và 1.500 mét tự do. Ngoài ra, kình ngư này còn giành 2 HCB nội dung tiếp sức 4 x 200 mét tự do nam và 10.000 mét biển. Trên trang cá nhân của mình, Huy Hoàng cho biết, chiếc HCB giành được - với thời gian 1 giờ 55 phút ở nội dung Bơi 10.000 mét biển - sẽ được quy đổi mỗi phút thành 10 nghìn đồng để hỗ trợ mái ấm khuyết tật Hướng Phương (Quảng Bình), tương đương 1.150.000 đồng.

Nơi đây đang cưu mang hơn 115 em bị khuyết tật, bại não, khiếm thị, khiếm thính và mồ côi. Qua việc làm của mình, kình ngư quê Quảng Bình cũng hy vọng nhận được sự đóng góp của những nhà hảo tâm để góp phần mang lại một cái Tết ấm áp cho 115 em bé đang được nuôi dưỡng tại đây.

Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam đồng hành cùng Thể thao Việt Nam

Tại buổi gặp mặt 2 đội tuyển Bóng đá U22 Việt Nam và đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam tối 11-12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông báo, Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam sẽ tiếp nhận tất cả các cầu thủ của đội tuyển nữ sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đội tuyển, không để tình trạng tham gia bóng đá nữ xong không có việc làm. Ngày 12-12, Trung ương Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam cũng có đề nghị gởi Tổng cục TDTT về việc nhận bảo trợ nghề nghiệp cho các VĐV sau khi giã từ thi đấu. Việc bảo trợ nghề sẽ dựa trên nguyện vọng và địa bàn sinh sống của các vận động viên.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.