Giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng năm 2019: Khi những Runner cùng tham gia

.

Từng thi đấu ở rất nhiều giải đấu quốc gia cũng như quốc tế nhưng với Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng, các thành viên của Danang Runners Group (DRG) cũng như Danang Triathlon vẫn không giấu được sự háo hức trong lần thứ nhì được tham gia tranh tài.

Dù thi đấu rất nhiều giải chạy trong nước và quốc tế nhưng các thành viên DRG (áo cam) vẫn rất háo hức tham gia tranh tài tại Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng.Ảnh: ANH VŨ
Dù thi đấu rất nhiều giải chạy trong nước và quốc tế nhưng các thành viên DRG (áo cam) vẫn rất háo hức tham gia tranh tài tại Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng.Ảnh: ANH VŨ

Anh Võ Quốc Tuân, một trong những thành viên chủ chốt của DNG khẳng định: “Lần thứ nhì đến với Giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng, những thành viên của DRG vẫn nguyên vẹn sự háo hức bởi đây là một giải đấu trong hệ thống thi đấu của thành phố. Hy vọng với sự tham gia của các thành viên DRG dưới nhiều màu áo sẽ góp phần nâng cao chất lượng của giải”. Do đây là lần thứ 2 tham gia giải nên hầu hết các thành viên DRG đều tìm được “bến đỗ” của mình; thay vì phải đăng ký VĐV tự do và chấp nhận thi đấu cùng các VĐV chuyên nghiệp như ở lần giải trước! Cũng phải ghi nhận sự nhanh nhạy của ngành TDTT các quận, huyện do biết tận dụng được nguồn lực là cư dân địa phương từ những thành viên của DRG để hình thành các đội tuyển.

Theo anh Võ Quốc Tuân, tại Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 23 (2019), có đến 80% thành viên của DRG và Danang Triahtlon (3 môn phối hợp) tham gia thi đấu cho các quận, huyện cũng như các cơ quan, xí nghiệp, trường học lẫn các phường. Riêng các đội tuyển quận Hải Châu và Thanh Khê, những thành viên DRG sẽ đóng vai trò chủ lực. Lê Kim Khánh (nhân viên Trung tâm Quản lý bay miền Trung), một thành viên nữ của Danang Triathlon và mới làm quen với môn chạy bộ chừng 5 tháng, có lần đầu tiên tham gia giải trong màu áo đội tuyển quận Hải Châu bày tỏ: “Thực sự, vừa háo hức vừa hồi hộp khi được thử sức ở giải lần này.

Chưa biết thành tích ra sao nhưng tôi sẽ nỗ lực cao nhất để góp phần vào thành tích chung của đội tuyển Hải Châu”. Ở giải lần trước, dù chưa có sự chuẩn bị tốt nhất nhưng đội nữ Hải Châu từng giành thứ hạng 3 đồng đội nữ. Vì thế, tại giải lần này, có thể Kim Khánh và các đồng đội sẽ là một “ẩn số” thú vị khi toàn bộ thành viên đội nữ Hải Châu cũng là thành viên của DRG hay Danang Triathlon.

Theo anh Thiên Bình - một thành viên chủ chốt của DRG, tại các địa phương, phong trào chạy bộ đang phát triển rất mạnh với những nhóm chạy như Hòa Khánh Runners, Cẩm Lệ Runners, Ngũ Hành Sơn Runners, Hòa Cường Bắc Runners… Chắc chắn, các thành viên này cũng sẽ góp mặt trong các đội hình thi đấu nên cuộc tranh tài hứa hẹn sẽ rất gay cấn và hấp dẫn. Đặc biệt, do đã nắm được thông tin về giải từ rất sớm nên các nhóm đều có sự điều chỉnh kế hoạch tập luyện nhằm phù hợp với việc thi đấu các nội dung cự ly ngắn.

Đồng thời, tại Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 23 (2019), ngoài các VĐV thi đấu cho các cơ quan, đơn vị, những VĐV thuộc DRG hoặc Danang Triathlon chỉ thi đấu với khối cơ quan, xí nghiệp, các trường đại học - trung học chuyên nghiệp và dạy nghề. Và như mong muốn của anh Thiên Bình, hy vọng, với sự tham gia từ các thành viên DRG hay Danang Triathlon - những người nghiệp dư nhưng tập luyện rất chuyên nghiệp - sẽ góp phần tạo động lực tích cực để chất lượng thi đấu của giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng ngày càng được nâng tầm, đúng với tính chất và quy mô của giải.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.