Giải Việt dã-chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng: Sân chơi hữu ích cho sinh viên

.

Nhiều năm nay, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng tham gia và đạt thành tích cao tại Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng ở khối cơ quan, xí nghiệp, đại học, trung học chuyên nghiệp. Điều này khích lệ tinh thần và phong trào thể thao của sinh viên toàn trường.

Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng đoạt giải nhì toàn đoàn Giải Việt dã lần thứ 22 năm 2018.                   ảnh: NGỌC HÀ
Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng đoạt giải nhì toàn đoàn Giải Việt dã lần thứ 22 năm 2018. Ảnh: NGỌC HÀ

Những ngày này, khi giải đấu gần kề, các VĐV của Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng tăng cường luyện tập. VĐV Lê Quang Hòa (sinh viên năm 3, quê Quảng Trị), người từng đoạt 2 HCV cá nhân nam (cự ly 5km) chia sẻ, “thú vị” có lẽ là cụm từ lý giải trọn vẹn cho giải này. Theo Quang Hòa, trong khi các giải thể thao dành cho sinh viên hằng năm khá ít thì việc tham gia giải việt dã hằng năm đã tạo nên sân chơi hữu ích, giúp những sinh viên yêu thích thể thao có thể giao lưu, học hỏi lẫn nhau.

Ở giải năm nay, Lê Quang Hòa đặt kỳ vọng giữ vững phong độ và bảo vệ thành tích đã đạt được. “Tôi mong muốn giải tiếp tục duy trì và mở rộng, thu hút thêm nhiều đơn vị trường học trên địa bàn thành phố tham gia. Bởi, so với phong trào thể thao của các trường đại học, cao đẳng ở những thành phố lớn của cả nước như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh thì Đà Nẵng vẫn chưa mạnh. Hơn nữa, một bộ phận sinh viên vẫn chưa chú trọng đến rèn luyện thể chất, thể thao. Do đó, cần có thêm nhiều sân chơi như giải việt dã này để khơi dậy phong trào thể thao trong sinh viên”, Lê Quang Hòa nói.

Trong khi đó, VĐV Nguyễn Nhật Quyên (sinh viên năm 2, quê Nghệ An) lần thứ hai tham gia giải và cô đặt mục tiêu thành tích cao hơn năm 2018 (Nhật Quyên đạt giải khuyến khích đơn nữ). Nhật Quyên cho biết: “Tôi rất thích các môn vận động có sức bền. Các thầy cô bộ môn thể chất đã phát hiện và đưa vào đội tuyển của trường. Nhưng thường thì chúng tôi tự tập luyện. Những ngày này, sáng nào tôi cũng tranh thủ chạy bộ nhiều hơn thường lệ để tăng cường thể lực”, Nhật Quyên chia sẻ.

Là “tân binh” của giải lần này, Trần Anh Khoa (sinh viên năm 1, quê Quảng Nam) cũng đầy háo hức. Chơi thể thao từ nhỏ, Khoa từng tham gia tích cực phong trào thể thao ở các bậc học phổ thông và phong trào của địa phương. Vẫn giữ thói quen đó, lên bậc đại học, Khoa chơi cầu lông, bóng đá và trở thành nhân tố mới trong phong trào thể thao của trường. “Lần đầu tiên tham gia giải, tất nhiên có chút hồi hộp nhưng tôi sẽ cố gắng hết mình để đạt thành tích tốt nhất”, Khoa chia sẻ.

Ông Cao Xuân Tịnh, Trưởng Bộ môn Giáo dục - Thể chất của trường cho biết thêm, mỗi năm, nhà trường tổ chức Giải hội thao sinh viên toàn trường nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh để sinh viên rèn luyện thể dục, thể thao, nâng cao tinh thần đoàn kết. Thông qua hội thao, tuyển chọn những vận động viên có năng khiếu của các môn thi đấu để tham gia các giải đấu. Đối với Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng, nhà trường xác định đây là sân chơi hữu ích nên đã tham gia nhiều năm nay và xem đây là môi trường để vận động viên giao lưu, thử sức và rèn luyện cơ thể; đồng thời cũng là cơ hội định vị chính xác khả năng của từng vận động viên, từ đó tập luyện để dần dần nâng cao trình độ, thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục, thể thao của nhà trường.

“Chúng tôi có 8 VĐV tham gia giải. Đây là những sinh viên có tố chất, được phát hiện từ các phong trào thể thao của trường. Điều thuận lợi là xung quanh nhà trường có nhiều địa điểm thuận tiện cho tập luyện như: Cung thể thao Tiên Sơn, Nhà Văn hóa Lao động…; chủ yếu các em tự luyện tập để nâng cao thể chất, đủ sức bền và thể lực. Mục tiêu của giải năm nay là duy trì thành tích của năm trước”, ông Cao Xuân Tịnh nói.

Bài và ảnh: NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.