Thành công không tự đến

.

Một lần nữa, đội tuyển Việt dã quận Thanh Khê tiếp tục không có đối thủ, giành giải nhất toàn đoàn khối Quận - Huyện tại giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 23 (2019).

Đội nam Thanh Khê (giữa) tiếp tục thể hiện ưu thế, góp phần vào thành tích lần thứ 13 liên tiếp giành giải nhất toàn đoàn tại giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng của đội tuyển Thanh Khê.
Đội nam Thanh Khê (giữa) tiếp tục thể hiện ưu thế, góp phần vào thành tích lần thứ 13 liên tiếp giành giải nhất toàn đoàn tại giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng của đội tuyển Thanh Khê.

Có hay không những “bí quyết” để quận Thanh Khê tạo được ưu thế và lập nên một kỳ tích không dễ bị phá vỡ, khi có lần thứ 13 liên tiếp chiếm hạng nhất toàn đoàn? Với thể thao Thanh Khê, Việt dã được xem là một “mũi nhọn” bởi đây là môn đòi hỏi người chơi phải có sự dẻo dai, bền bỉ cũng như chịu khó, chịu khổ. Song, cốt lõi của sự thành công chính là cách làm bài bản, chu đáo của ngành thể dục thể thao (TDTT) địa phương đối với các đội tuyển Việt dã quận.

Cứ sau mỗi giải Việt dã - chạy Vũ trang thường niên của quận, những gương mặt xuất sắc được phát hiện và được tập trung vào đội tuyển. Chuẩn bị cho việc tham gia giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng, ngành TDTT quận tổ chức cho các VĐV tập luyện với thời gian tối thiểu 1 tháng, trước khi vào giải. Những bài tập sức bền, tốc độ… thường xuyên được tiến hành nhằm giúp các VĐV bảo đảm tốt nhất thể lực, kỹ thuật khi bước vào cuộc đua chính thức. Quan trọng hơn, trong quá trình thi đấu, khả năng chỉ đạo chiến thuật để các VĐV biết tung cú nước rút khi nào hết sức quan trọng. Nhờ đó mà đội nam với Nguyễn Văn Tín, Võ Quốc Tuân, Nguyễn Mạnh Hà hay VĐV nữ Trần Thị Bích Trâm tạo nên sự khác biệt với đối thủ trong những thời điểm quyết định.

Bên cạnh đó, tính kế thừa là một trong những nguyên nhân giúp các đội tuyển Việt dã Thanh Khê luôn bảo đảm lực lượng, dù sau mỗi năm, vẫn có những VĐV giã từ thi đấu.

Để xây dựng và duy trì lực lượng một cách ổn định trong gần 20 năm qua,  thu hút những tài năng thể thao, lãnh đạo ngành TDTT tạo được mối quan hệ gắn bó bằng sự trân trọng, hay đó còn là cái “tình” để có thể giữ được những gương mặt xuất sắc nhất cho phong trào. Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thể thao (VH-TT) quận Vương Tuấn Kiệt cho biết, sau khi phát hiện những VĐV xuất sắc, ngành TDTT phải tổ chức gặp gỡ để trao đổi trước mỗi lần chuẩn bị thi đấu giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng. Qua đó, lắng nghe được những tâm tư, nguyện vọng của từng người và cố gắng đáp ứng tốt nhất những yêu cầu chính đáng trong điều kiện cho phép. Trong quá trình luyện tập, lãnh đạo Trung tâm VH-TT cùng tham gia với các VĐV và tạo được sự gắn kết cần thiết. Không những thế, chính sự chăm chút của lãnh đạo ngành dành cho VĐV ở từng buổi tập cũng là một yếu tố rất quan trọng để những gương mặt xuất sắc của Danang Runners Group như Võ Quốc Tuân, Nguyễn Mạnh Hà, Trần Thị Bích Trâm trở thành lực lượng chủ lực cho đội tuyển Thanh Khê.

“Thắng thì vui nhưng chúng tôi không thể thỏa mãn mà phải thấy những khiếm khuyết để điều chỉnh”, ông Vương Tuấn Kiệt khẳng định. Vì thế,  dù có lần thứ 13 liên tiếp chiếm ngôi thứ nhất toàn đoàn song chẳng phải Thanh Khê không có những khiếm khuyết. Hy vọng, đội tuyển Việt dã Thanh Khê vẫn sẽ còn chi phối đường chạy giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng trong tương lai bởi sau mỗi thành công, họ vẫn tiếp tục nỗ lực vì những mục tiêu phía trước!

Bài và ảnh: BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.