Thành công sẽ tạo động lực phát triển cho bóng đá Việt Nam

.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ngày 27-12, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn khẳng định: “Những thành công vừa qua sẽ tạo động lực để bóng đá Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa”.

Những thành công như HCV SEA Games 30 (ảnh) sẽ là động lực để bóng đá Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Những thành công như HCV SEA Games 30 (ảnh) sẽ là động lực để bóng đá Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Theo ông Trần Quốc Tuấn, bóng đá Việt Nam đã tạo được nền tảng cần thiết từ những năm 2016, 2017 khi lần đầu tiên sau 16 năm, đội tuyển U16 lọt vào vòng tứ kết giải Bóng đá U16 châu Á; đội tuyển Futsal Việt Nam được tham gia vòng chung kết World Cup 2016 và lần đầu tiên, đội U19 Việt Nam tranh tài tại vòng chung kết U20 thế giới 2017. Đây là kết quả của một quá trình đầu tư lâu dài, có sự đóng góp của các CLB, các Trung tâm đào tạo trẻ cùng với sự hỗ trợ của AFC. Đáng kể, ngôi Á quân U23 châu Á 2018, danh hiệu Vô địch AFF Cup 2018 và HCV SEA Games 30 (2019) càng khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam.

Trước mắt, đội tuyển U23 sẽ cố gắng giành một trong 3 vị trí dẫn đầu giải Bóng đá U23 châu Á để lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết bóng đá nam tại Olympic Tokyo 2020. Dĩ nhiên, sẽ rất khó khăn nhưng với sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo và từ những thành công đã gặt hái, bóng đá Việt Nam có niềm tin rất lớn. Ngoài ra, VFF đang hướng đến mục tiêu xây dựng lộ trình, định hướng cùng những giải pháp cho các bước phát triển của đội tuyển quốc gia mà mục tiêu lớn nhất là cố gắng giành quyền vào vòng chung kết World Cup 2026.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.