UEFA Champions League 2019-2020: Xác định 2 CLB cuối cùng giành quyền đi tiếp

.

Rạng sáng 12-12 (giờ Việt Nam), vòng đấu bảng UEFA Champions League (UCL) 2019-2020 ở các bảng A, B, C, D khép lại; đồng thời cũng xác định 2 CLB cuối cùng giành quyền vào vòng 1/16 UCL mùa này.

Niềm vui của các cầu thủ Atletico Madrid sau khi giành quyền vào vòng 1/16 UCL. 	             Ảnh: UEFA
Niềm vui của các cầu thủ Atletico Madrid sau khi giành quyền vào vòng 1/16 UCL. Ảnh: UEFA

Ngoài Manchester City giành quyền đi tiếp sau vòng đấu trước, cuộc cạnh tranh chiếc vé còn lại của bảng C diễn ra giữa 3 đội Shakhtar Donetsk, Atalanta và Dinamo Zagreb.

Dù có lợi thế sân nhà và chỉ cần 1 kết quả hòa nhưng Shakhtar Donetsk (6 điểm) đã bất ngờ bị Atalanta đánh bại với tỷ số 3-0. Ở trận đấu cùng giờ, Dinamo Zagreb (5 điểm) nhận thất bại 1-4 khi tiếp Man City, đồng nghĩa với việc Atalanta (7 điểm) lần đầu tiên vượt qua vòng bảng UCL và được vào vòng 1/16.

Tương tự, Atletico Madrid (7 điểm) và Bayer Leverkusen (6 điểm) tạo nên cuộc cạnh tranh ở bảng D. Với chiến thắng 2-0 trước các cầu thủ khách Lokomotiv Moskva, Atletico giành chiếc vé còn lại của bảng D để vào vòng 1/16 và sau trận thua Juventus 0-2, Leverkusen phải chấp nhận xuống chơi ở Europa League. Với việc Paris Saint-Germain (PSG) và Real Madrid (bảng A) cùng Bayern Munich và Tottenham (bảng B) đã sớm giành vé, các trận đấu còn lại ở 2 bảng đấu này chỉ còn mang tính thủ tục.

Như vậy, các đội giành vé vào vòng 1/16 UCL 2019-2020 đã được xác định gồm: PSG, Real Madrid, Bayern Munich, Tottenham, Juventus, Atletico, Liverpool, Napoli, Barcelona, Dortmund, RB Leipzig, Lyon, Valencia, Chelsea, Atalanta và Atletico Madrid.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.