Mục tiêu hiện tại của đội tuyển Việt Nam là thi đấu tốt vòng loại World Cup 2022

.

Trong cuộc trao đổi cùng Báo Đà Nẵng, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã  phân tích nguyên nhân thất bại của đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2020: “Theo tôi, trước tiên, chúng ta không có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu này bởi sau SEA Games 30, các cầu thủ không còn bảo đảm chất lượng nữa. Mặt khác, dù nỗ lực rất lớn nhưng lứa cầu thủ này không đồng đều cũng như không có nhiều tài năng như lứa cầu thủ 2018.

Thứ ba, các đối thủ cũng nghiên cứu chúng ta kỹ hơn rồi. Mặt khác, chúng ta đã tập trung toàn lực cho SEA Games 30 nên không thể thỏa mãn mọi mục tiêu trong thời gian quá ngắn. Thái Lan là điển hình khi họ không dùng 2 cầu thủ quá tuổi ở SEA Games 30 và đó là bước chuẩn bị hoàn chỉnh cho giải lần này”.

Đánh giá về thủ môn Bùi Tiến Dũng và HLV Park Hang-seo, ông Vũ Mạnh Hải khẳng định: “Kỹ thuật xử lý bóng bổng của Bùi Tiến Dũng không tốt nhưng cũng khách quan nhìn nhận, 2 trận trước, thủ môn này đã thi đấu xuất sắc. Có lẽ, Bùi Tiến Dũng cần trau dồi hơn nữa khả năng kỹ thuật, phản xạ của mình và thận trọng hơn trong các pha xử lý bóng bổng. Với HLV Park Hang-seo, tài năng của ông đã được thừa nhận song ở giải lần này thì “lực bất tòng tâm” do chất lượng cầu thủ chưa đồng đều. Việc ông ấy sử dụng Trọng Hùng, Bảo Toàn đều không thành công do chưa có thời gian rèn luyện cho học trò. Thất bại của U23 Việt Nam đều bắt nguồn từ sai lầm cá nhân”.

Về mục tiêu trước mắt, theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, cần động viên cầu thủ, Ban huấn luyện để đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt ở những trận còn lại của vòng loại World Cup 2022. Bởi đó chính là mục tiêu tối quan trọng của bóng đá Việt Nam để hướng tới tương lai.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.