Niềm tin cho Serena Williams

.

Serena Williams vô địch Úc mở rộng 2017 khi cô đang mang thai con gái đầu lòng 2 tháng. Tay vợt người Mỹ trở lại thi đấu khi con gái Olympia mới 6 tháng tuổi. Khát vọng làm bà mẹ vương miện như Kim Clijsters nhưng Serena gặp thất bại liên miên. Kể từ lúc trở lại thi đấu đầu năm 2018, Serena tiến vào 5 trận chung kết nhưng không thắng lần nào, trong đó có 4 trận chung kết Wimbledon và Mỹ mở rộng trong hai năm 2018 và 2019.

Serena Williams đoạt chức vô địch sau 3 năm chờ đợi.
Serena Williams đoạt chức vô địch sau 3 năm chờ đợi.

Mãi tới đầu năm 2020, tay vợt 38 tuổi mới giải được cơn khát danh hiệu khi thắng đồng hương Mỹ Jessica Pegula ở trận chung kết ASB Classic tại Auckland, New Zealand. Cả 5 đối thủ của Serena ở giải đấu này đều không nằm trong top 20 thế giới.

Một danh hiệu nhỏ thôi nhưng cũng giúp cho Serena có được sự tự tin trước thềm Úc mở rộng khởi tranh vào cuối tuần này (20-1) tại Melbourne. “Tôi cảm thấy đang đạt phong độ tốt sau vài trận đấu chất lượng. Bóng dài, bóng ngắn và thể lực bảo đảm, nhất là không bị ám ảnh chấn thương trước thềm Úc mở rộng 2020. Đó thực sự là động lực cho tôi hướng tới mục tiêu kế tiếp”, Serena nói. Cô có trung bình 6 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp tại Auckland, không để mất điểm giao bóng, di chuyển lên lưới chuẩn xác và có đủ trận đấu tập để đạt điểm rơi phong độ vào cuối tuần này.

Serena từng gây ra hình ảnh xấu khi tranh cãi và xúc phạm trọng tài ở trận chung kết Mỹ mở rộng 2018. Mới đây, bà mẹ một con vừa có hành động đẹp khi trao toàn bộ 43.000 USD tiền thưởng vô địch ASB Classic cho việc cứu trợ cháy rừng đang hoành hành nước Úc. Nhiều người lo ngại tình trạng cháy rừng nếu không được kiểm soát tốt trong những ngày tới có thể ảnh hưởng đến khả năng tổ chức và thi đấu giải Úc mở rộng năm nay. Đấy là cách tay vợt người Mỹ tìm kiếm lại tình cảm người hâm mộ ở Melbourne. Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter rằng: “Chúc mừng Serena Williams có được một chiến thắng lớn nữa. Cô ấy không chỉ là tay vợt vĩ đại mà còn là con người vĩ đại”.

Thời gian không còn chờ đợi Serena khi cô đã 38 tuổi nên mục tiêu có thêm danh hiệu Grand Slam nữa để cân bằng kỷ lục 24 Grand Slam của huyền thoại Margaret Court càng thúc bách hơn. Giới phân tích quần vợt Úc mở rộng 2020 đã có thay đổi nhận định sau khi Serena chơi xuất sắc ở Auckland. Họ xếp cô lên ngang hàng với các ứng cử viên nặng ký khác là Barty, Halep và Andreescu có thể đăng quang ở Melbourne vào đầu tháng 2 tới. Nếu như 4 thất bại ở các trận chung kết Grand Slam sau khi sinh em bé của Serena bị cho là tâm lý thiếu ổn định thì lần này tay vợt hạng 9 thế giới đang có được sự tự tin vào chính mình, được người hâm mộ chào đón với nghĩa cử đẹp về nạn cháy rừng ở Úc sẽ giúp cô hoàn thành giấc mơ được như Margaret Court…

TỊNH BẢO (Tổng hợp)

;
;
.
.
.
.
.