SHB Đà Nẵng nỗ lực cho mùa bóng mới

.

Ngày 28-1, Câu lạc bộ (CLB) SHB Đà Nẵng có buổi tập khai xuân và cũng là buổi tập chính thức khi mùa giải mới đã cận kề. Đối lập với không khí sôi nổi trên sân tập, ngoài đường biên, Chủ tịch CLB Bùi Xuân Hòa lẫn nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức không giấu được những lo lắng.

Do quỹ thời gian còn quá ít, các cầu thủ SHB Đà Nẵng phải bước vào tập luyện từ mồng 4 tháng Giêng. 						Ảnh: ANH VŨ
Do quỹ thời gian còn quá ít, các cầu thủ SHB Đà Nẵng phải bước vào tập luyện từ mồng 4 tháng Giêng. Ảnh: ANH VŨ

Cũng dễ hiểu khi đến thời điểm hiện tại, đội bóng sông Hàn chưa có được sự chuẩn bị tốt nhất như mong muốn. Ngoài cựu tiền đạo CLB thành phố Hồ Chí Minh Ismail Akinade, SHB Đà Nẵng vẫn đang tìm kiếm 1 trung vệ và 1 tiền vệ để xây dựng một trục dọc đủ mạnh. HLV Lê Huỳnh Đức giãi bày: “Chúng tôi đã cố gắng liên hệ các nhà môi giới quốc tế với hy vọng tìm được những bản hợp đồng chất lượng.

Với việc tổ chức giải tập huấn SHB Đà Nẵng 2019 vừa qua (từ ngày 21 đến 30-12-2019), chúng tôi hy vọng sẽ được tiếp nhận và thử việc một số cầu thủ ngoại song đây là khoảng thời gian các nước châu Âu đang nghỉ Tết nên kế hoạch tuyển mộ bất thành. Bên cạnh đó, một số cầu thủ liên hệ cùng CLB với yêu cầu được ký hợp đồng nhưng không qua kiểm tra nên chúng tôi buộc phải khước từ khi sự rủi ro quá lớn, dù lý lịch của họ khá ấn tượng”.

Với lực lượng cầu thủ nội, đội bóng sông Hàn đã có được chữ ký của các tiền vệ Nguyễn Thiện Chí (đến từ CLB Đồng Tháp), Nguyễn Tài Lộc (đến từ CLB Long An), Võ Ngọc Toàn (đến từ CLB Sông Lam Nghệ An) và các trung vệ Trần Đình Hoàng (đến từ CLB Sông Lam Nghệ An) cùng Lục Xuân Hưng (đến từ CLB Thanh Hóa). Đây là sự bổ sung cần thiết khi ở mùa giải mới, SHB Đà Nẵng vẫn phải dựa trên bộ khung với những cái tên khá quen thuộc như Hà Đức Chinh, Hoàng Minh Tâm, Đặng Anh Tuấn, Nguyễn Thanh Hải… Trong khi đó, “công thần” của đội bóng sông Hàn là Đỗ Merlo đã trở thành người của CLB Dệt Nam Hà Nam Định, còn Võ Huy Toàn “cập bến” CLB thành phố Hồ Chí Minh.

Khi được hỏi mục tiêu ở mùa giải mới, tiền đạo Hà Đức Chinh cho biết: “Sau khi được nghỉ Tết cùng gia đình, bản thân tôi rất hưng phấn và sẵn sàng bước vào mùa giải mới với quyết tâm cao nhất. Dĩ nhiên, vẫn cần thời gian để thích nghi với chiến thuật của HLV cũng như các đồng đội mới, nhất là các cầu thủ ngoại nhưng tôi cũng như toàn đội sẽ cố gắng thi đấu hết mình để cống hiến cho khán giả Đà Nẵng những trận cầu hay và giành điểm số tốt nhất tại mùa giải mới”.

Thực tế hơn, ông Bùi Xuân Hòa thừa nhận, mùa giải mới sẽ đặt ra những thách thức với CLB SHB Đà Nẵng bởi đến thời điểm hiện tại, lực lượng vẫn là một vấn đề không nhỏ với đội bóng sông Hàn. Ông Bùi Xuân Hòa hy vọng, trong thời gian còn lại, CLB sẽ hoàn tất việc chiêu mộ các cầu thủ ngoại khi các đội bóng sẽ được bổ sung cầu thủ cho đến trước vòng 4 V-League 2020 (trung tuần tháng 3-2020). Đồng thời, nhiều khả năng, mục tiêu của SHB Đà Nẵng ở mùa giải 2020 vẫn chỉ là trụ hạng để tạo nền tảng vững chắc cho tương lai.

NGUYÊN AN
 

;
;
.
.
.
.
.