Bóng đá Anh ảnh hưởng nghiêm trọng khi rời EU

.

Tối 31-1 (theo giờ Brussels, Bỉ), Anh chính thức rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) theo thỏa thuận Brexit. Đã có rất nhiều lo ngại về việc bóng đá Anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi quyết định này.

Ban tổ chức EPL đang lo ngại, Hiệp ước Brexit có thể ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giải Bóng đá Ngoại hạng Anh. 			             Ảnh: REUTERS
Ban tổ chức EPL đang lo ngại, Hiệp ước Brexit có thể ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giải Bóng đá Ngoại hạng Anh. Ảnh: REUTERS

Theo nhật báo Dailymail (ngày 31-1), Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) xem đây là cơ hội để tăng số lượng cầu thủ Anh được thi đấu tại England Premier League (EPL) bằng cách giảm số lượng cầu thủ nước ngoài ở mỗi CLB Ngoại hạng từ 17 người xuống còn 13 người. Mặt khác, FA muốn tăng số lượng cầu thủ người Anh ở mỗi CLB từ 8 lên 12 người.

Tuy nhiên, Ban tổ chức EPL bày tỏ sự lo ngại khi các CLB thuộc giải Ngoại hạng không thể ký hợp đồng tuyển dụng các cầu thủ dưới 18 tuổi thuộc các quốc gia EU. Ban tổ chức EPL cũng khẳng định, không có bằng chứng nào cho thấy, việc sử dụng cầu thủ ngoài Anh tại EPL ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng của đội tuyển Anh. Bên cạnh đó, quyết định của FA có thể ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của EPL và điều này khiến giá trị kinh tế của giải đấu bị giảm sút rất lớn, có thể EPL sẽ mất vị trí là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Với những quy định khá ngặt nghèo của FA đối với cầu thủ nước ngoài, theo dự tính, sẽ có hơn 100 cầu thủ sẽ chia tay các CLB thuộc EPL khi mùa giải 2019-2020 kết thúc. Nếu thực tế này diễn ra, cơ hội thành công của các CLB bóng đá Anh tại đấu trường châu Âu cũng sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Theo Giám đốc Điều hành EPL Richard Masters, FA cần tổ chức giải đấu cho các đội B của những CLB thuộc EPL, thay thế cho giải bóng đá U23 Anh với mục tiêu tạo cơ hội thi đấu cho những tài năng bóng đá trẻ của Anh.

Trong trường hợp không đạt được thỏa thuận với FA, Ban tổ chức EPL sẽ nhờ đến sự trợ giúp pháp lý. Trong khi đó, chính phủ Anh tuyên bố muốn có giải pháp thỏa đáng giữa FA và Ban tổ chức EPL để giải quyết việc tranh chấp này vào tháng 4 tới.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.