Vòng 1/16 UEFA Champions League 2019-2020: Atletico Madrid - Liverpool (3 giờ, ngày 19-2, giờ Việt Nam)

Thách thức cho chủ nhà

.

Dù được thi đấu trên sân nhà Estadio Wanda Metropolitano nhưng với việc phải tiếp đón nhà đương kim vô địch Liverpool, thầy trò HLV Diego Simeone đang đối mặt với một thách thức không hề nhỏ.

Những mùa giải gần đây, đội bóng của Simeone không còn là một thế lực đáng ngại ở cả La Liga lẫn đấu trường châu Âu khi hầu hết, các đối thủ đều đã hóa giải lối chơi được xem là “khó chịu” của Atletico. Bất chấp việc giành 3 danh hiệu vô địch UEFA Europa League (UEL) và 2 lần vào chung kết UEFA Champions League (UCL) trong 10 mùa giải gần nhất  nhưng tại UCL 2018-2019, Atletico phải dừng bước ngay từ vòng 1/16.

Sự tỏa sáng đúng lúc của những cá nhân như Firmino (trái) hay Salah (phải) là chìa khóa giúp Liverpool thể hiện một gương mặt đáng sợ trên mọi đấu trường ở mùa giải này.Ảnh: UEFA
Sự tỏa sáng đúng lúc của những cá nhân như Firmino (trái) hay Salah (phải) là chìa khóa giúp Liverpool thể hiện một gương mặt đáng sợ trên mọi đấu trường ở mùa giải này.Ảnh: UEFA

Tại La Liga mùa này, lối chơi ấy cũng giảm dần hiệu quả khi sau 24 vòng đấu, đoàn quân của Simeone đã lọt ra khỏi nhóm 3 đội dẫn đầu, tuy hàng thủ của họ vẫn thể hiện sự vững chắc khi chỉ bị thủng lưới 17 bàn. Đồng thời, việc chú trọng phòng thủ khiến Atletico trở thành 1 trong 4 đội có số trận hòa nhiều nhất với 10 trận, dù họ là đội có số trận thua ít nhất với 4 trận. Bên cạnh đó, việc để Antoine Griezmann đến Barcelona càng khiến hàng công kém đi sự sắc sảo và sau 24 vòng đấu ở La Liga, Atletico chỉ mới có được 25 bàn thắng! Đến độ, trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, đội bóng của Simeone phải mượn trở lại cựu tiền đạo của mình là Yannick Carrasco, đang khoác áo CLB Trung Quốc Đại Liên Yifang.

Ngược lại, Liverpool đang ở đỉnh cao phong độ với chuỗi 43 trận bất bại tại Premier League và chuỗi 5 trận bất bại tại UCL mùa này. Trong khi Atletico đang vất vả để chen chân vào nhóm dẫn đầu La Liga thì Liverpool tạo cách biệt đến 25 điểm so với đội xếp thứ nhì là Man City tại đấu trường quốc nội. Hơn thế, khả năng săn bàn của các học trò HLV Jurgen Klopp khá đa dạng. Nếu Salah, Firmino không lập công thì Mane hay Virgil Van Dijk,  Alex Oxlade-Chamberlain sẽ kịp thời lên tiếng.

Tuy nhiên, phát biểu trên Goal (ngày 17-2), HLV Klopp vẫn rất thận trọng và tỏ ra tôn trọng đội chủ nhà: “Dù tỷ lệ bàn thắng rất thấp nhưng Atletico là đội bóng phòng ngự rất hiệu quả. Chấn thương là một trong những nguyên nhân khiến họ bị ảnh hưởng rất lớn. Nhưng nếu nói tính hiệu quả thì Atletico là đội bóng tốt nhất”.

Thiếu vắng Kieran Trippier ở hành lang phải, khả năng ra sân của bộ đôi tiền vệ Ander Herrera và João Félix Sequeira cùng tiền đạo Diego Costa còn bỏ ngõ, chắc chắn, thầy trò Simeone sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Đồng thời, với việc từng bước trẻ hóa đội bóng, sự cân bằng giữa phòng thủ và tấn công vẫn đang là bào toán chưa có lời giải với Simeone. Vì thế, chỉ cần giành được kết quả hòa cũng sẽ là một thành công với Atletico Madrid trước “làn sóng Đỏ” đến từ thành phố cảng Liverpool!

Trong trận đấu cùng giờ, Dortmund sẽ tiếp đón Paris Saint-Germain đang rất nỗ lực khẳng định vị thế của mình tại đấu trường UCL. Bất chấp thiếu vắng bộ đôi hậu vệ Colin Dagba, Abdou Diallo cũng như có thể không có sự phục vụ của hậu vệ Presnel Kimpembe và tiền đạo Neymar nhưng với bộ ba Verratti, Icardi, Mbappé; thầy trò HLV Tuchel vẫn rất đáng ngại.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.