Chờ bàn tay đưa ra

.

Ai đó nếu gặp Mauricio Pochettino (ảnh) những ngày này và hỏi ông đang làm gì thì hẳn sẽ được ông trả lời ngay “tôi đang chờ đợi”. Chờ đợi gì vậy, thưa ngài cựu huấn luyện viên của câu lạc bộ Tottenham? Ồ, đơn giản thôi, một thử thách mới và tôi đang sẵn sàng!

Không hề e ngại hay lưỡng lự, người đàn ông Argentina tỏ bày mình nhớ sân cỏ quá chừng. Nỗi nhớ thao trường - nhất là những ngày chật vật, gian truân mà đầy cảm hứng trong từng tuần đấu ở giải ngoại hạng Anh - khiến ông có lúc ngẩn người.

Pochettino vội tìm quên bằng các buổi rôm rả trên sân golf với những cựu binh John Barnes, Ruud Gullit, Frank de Boer ở tận Qatar nhưng cũng chẳng thấy lòng nguôi. Cả lúc dắt díu vợ con về thăm quê nhà Argentina, hầu chuyện với các danh thủ một thời nổi tiếng như Maradona, Ardiles dường cũng không giúp ông nhận ra mặt chua chát của sân cỏ để mà thôi còn tơ tưởng vấn vương. Tất cả, ngược lại, cứ thôi thúc giấc mơ trở lại ở người đàn ông 47 tuổi.

“Tôi đang sẵn sàng tư thế trở lại để đón nhận thách thức mới!”, giọng Pochettino khẳng khái và thêm rằng mình lường được thử thách mới chắc chắn sẽ lớn, sẽ hấp dẫn và ngoạn mục gấp bội so với thời mình còn dẫn dắt Southampton và Tottenham. Người nghe dễ dàng hình dung phần việc mà chuyên gia này sẽ phải xúc tiến lúc nhận dẫn dắt câu lạc bộ mới khi nhìn lại di sản mà Pochettino để lại cho Tottenham.

Dấu ấn lớn nhất của ông ở đó chính là tạo dựng triết lý bóng đá mạnh mẽ và thực tế, góp phần đưa câu lạc bộ lên tầm cao hơn so với chỗ đứng cũ thường thường bậc trung. Dưới trướng Pochettino, Tottenham 1 lần á quân Champions League, 1 lần á quân Premier League.

“Tôi khoái công việc ở giải ngoại hạng Anh, thích tìm lại cảm giác vượt qua các cây đa cây đề như Arsenal vào cuối mùa bóng”, giọng ông hào sảng.

Đã có tin những ngày này về một lời nhắn cho ông từ phía Manchester United nhưng Pochettino phủ nhận. M.U đang trong cảnh chật vật dưới bóng nhạt nhòa của Solskjaer và ngày càng xa nhóm 4 đội đầu bảng nên thật có lý nếu ai đó trong đội ngũ lãnh đạo của câu lạc bộ nghĩ đến người từng đưa Tottenham thăng tiến.

Nhưng chuyên gia Argentina nghĩ đó chỉ là lời đồn: “Chúng tôi không là nghệ sĩ nên không biết thêu thùa, chỉ thực hiện những gì mình tin là thật, những gì phù hợp với sức lực và ước vọng của chính mình”.

Chỉ là dự tính từ mong mỏi của công chúng? Có thể như vậy nhưng hẳn Pochettino - với lời giới thiệu mình đang sẵn sàng - sẽ nhanh nhảu nắm lấy cơ hội. Ông cần ở lại nước Anh, cần thi thố tài nghệ ở sân chơi mình tâm đắc và cần bắt tay vào thử thách mới kia mà! Tất cả dường như không thiếu với cái ghế kỹ thuật ở Old Trafford hoặc một nơi nào đó tương tự. Cái chưa có bây giờ phải chăng là một bàn tay đưa ra?

Như bàn tay mà Manchester City ngày nào đưa ra với Pep Guardiola vào lúc chuyên gia này hãy còn ngồi trên băng ghế kỹ thuật của Bayern Munich và liền nhận được cái gật đầu hứng khởi. Cũng như Pochettino bây giờ, Pep Guardiola ngày ấy thừa nhận mình cần tiếp cận với bầu trời thách thức mới. Ở Ethiad, Pep đã gặp bầu trời mong đợi và hòa mình trong đó với tất cả say mê để trở thành một trong những thuyền trưởng giỏi nhất bây giờ.

Pochettino đang chờ một bàn tay đưa ra và dường như ước nguyện của ông sắp thành hiện thực.

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.