Vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020: Đội tuyển nữ Việt Nam trước cơ hội lớn

.

Vào 17 giờ chiều nay (6-2) trên sân Jeju, thành phố Seogwipo (Hàn Quốc), thầy trò HLV Mai Đức Chung đối đầu với đội tuyển nữ Myanmar trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 Oylmpic Tokyo 2020. Chỉ cần đánh bại đối thủ, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ tiến đến gần hơn chiếc vé tham gia môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020.

Với phong độ rất tốt, đội tuyển nữ Việt Nam đang có nhiều khả năng đánh bại đội tuyển nữ Myanmar để tiếp cận cơ hội giành quyền đến Olympic Tokyo 2020. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Với phong độ rất tốt, đội tuyển nữ Việt Nam đang có nhiều khả năng đánh bại đội tuyển nữ Myanmar để tiếp cận cơ hội giành quyền đến Olympic Tokyo 2020. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Theo trang Live Sports Asia (ngày 5-2), với việc đội tuyển nữ CHDCND Triều Tiên rút lui, bảng A chỉ còn các đội tuyển Hàn Quốc, Việt Nam và Myanmar, cơ hội đang mở ra rất lớn với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Theo tác giả bài viết Abir Prtia, sau thất bại đậm 0-7 của Myanmar trước đội tuyển Hàn Quốc ở trận ra quân, đội tuyển Việt Nam có lợi thế về tâm lý cũng như có sự chuẩn bị tốt hơn khi đây chỉ mới là trận ra quân:

“Đội tuyển Việt Nam cũng có phong độ tốt khi vừa giành được ngôi vô địch SEA Games và vô địch AFF Cup 2019; trong đó, có trận thắng đậm đến 4-0 trước Myanmar ở vòng đấu bảng. Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam từng 1 lần thất bại tại trận play-off với nữ Thái Lan trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2015. Lần này, họ đang đứng trước cơ hội lớn khác để giành vé tham dự Olympic”.

Theo thống kê của trang Soccerway, trong 5 trận đấu gần nhất, đội tuyển Việt Nam thắng 4, hòa 1; trong khi đó, đội tuyển Myanmar chỉ thắng 1, hòa 1 và thua đến 3. Vì thế, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang có cơ sở để tiếp tục hướng đến 1 chiến thắng trước đội tuyển nữ Myanmar và tiến gần hơn tới mục tiêu giành quyền dự tranh Olympic Tokyo vào mùa hè này.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.