DFB và Bayern sẽ có biện pháp mạnh với "kẻ thù của bóng đá"

.

Trong trận đấu cùng đội chủ nhà TSG 1899 Hoffenheim (tối 29-2, giờ Việt Nam), dù giành chiến thắng 6-0 và tiếp tục dẫn đầu Bundesliga nhưng các thành viên Bayern Munich không thể hài lòng. Trong trận đấu, có đến 2 lần, một số cổ động viên quá khích đã trương biểu ngữ có nội dung lăng mạ Chủ tịch CLB Hoffenheim Dietmar Hopp.

Giám đốc Điều hành Rummenigge (áo xanh, phải) cùng cầu thủ 2 đội bày tỏ sự đoàn kết và chia sẻ cùng Chủ tịch Hoffenheim Dietmar Hopp (áo vest) trước phản ứng của một số cổ động viên Bayern quá khích.                      Ảnh: KICKER
Giám đốc Điều hành Rummenigge (áo xanh, phải) cùng cầu thủ 2 đội bày tỏ sự đoàn kết và chia sẻ cùng Chủ tịch Hoffenheim Dietmar Hopp (áo vest) trước phản ứng của một số cổ động viên Bayern quá khích. Ảnh: KICKER

Phản ứng này bắt nguồn từ việc ông Hopp là một trong số ít những người ủng hộ hủy bỏ Luật 50+1, theo đó, mỗi CLB phải sở hữu 50% cổ phần + 1% là của khán giả nhằm tránh sự chi phối của giới tài phiệt. Trước những phản ứng tiêu cực đó, trọng tài Christian Dingert cho dừng trận đấu đến 2 lần và hơn 10 phút cuối, 2 đội ra sân trở lại sau hơn 5 phút dừng trận đấu nhưng chỉ thực hiện những đường chuyền qua lại để hoàn thành thủ tục.

Sau khi trận đấu kết thúc, phát biểu trên nhật báo Kicker, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) Fritz Keller lên án mạnh mẽ hành vi này: “Tình trạng này không thể tồn tại. Bây giờ, chúng ta sẽ đoàn kết với nhau để hành động một khi hành vi đó không còn là vấn đề của bóng đá”. Giám đốc Điều hành Bayern là Rummenigge cũng không giấu sự tức giận: “Tôi vô cùng xấu hổ về sự hỗn loạn này dù đã xin lỗi ông Dietmar Hopp.

Những người này là kẻ thù của bóng đá. Họ luôn nói Bayern là CLB của họ nhưng không phải vậy. Sự việc hôm nay đã thể hiện một bộ mặt rất xấu xí của Bayern. Tất cả mọi thứ đã được ghi hình lại. Chúng tôi sẽ buộc họ phải chịu trách nhiệm. Lâu nay chúng tôi đã quá dễ tính và giờ cần hành động quyết liệt hơn”.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.