V-League 2020: SHB Đà Nẵng tiếp tục gây thất vọng

.

Sau màn khởi đầu không thành công với trận thua 0-1 trước Bình Dương ở ngày khởi tranh V-League 2020 cách đây 1 tuần, giới cổ động viên SHB Đà Nẵng chờ đợi đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức sẽ giành được một kết quả khả quan khi tiếp đón Sài Gòn FC vào chiều 15-3.

Với “cú đúp” vào lưới SHB Đà Nẵng (áo cam), Pedro Paolo (áo xanh, bìa phải) đã giúp Sài Gòn FC giành trọn 3 điểm.                              Ảnh: ANH VŨ
Với “cú đúp” vào lưới SHB Đà Nẵng (áo cam), Pedro Paolo (áo xanh, bìa phải) đã giúp Sài Gòn FC giành trọn 3 điểm. Ảnh: ANH VŨ

Hy vọng càng lớn bởi đội khách có sự xáo trộn đáng kể vào phút cuối với việc HLV Hoàng Văn Phúc bất ngờ chia tay Sài Gòn FC ngay trước giờ hành quân ra Đà Nẵng. Tuy nhiên, một lần nữa, SHB Đà Nẵng nhanh chóng mang lại sự thất vọng cho người hâm mộ bởi trận thua 1-4 ngay trên sân nhà.

Sự lỏng lẻo trong khâu phòng ngự của đội chủ sân Hòa Xuân tiếp tục được bộc lộ sau màn phối hợp đơn giản và pha ghi bàn cũng đơn giản không kém của tiền đạo Pedro Paolo để giúp Sài Gòn FC vươn lên dẫn trước 1-0 ngay từ giây thứ 14 của trận đấu. Có được bàn thắng khá sớm, Sài Gòn FC chủ động kéo thấp đội hình và triển khai thế trận phòng ngự - phản công. Bên cạnh đó, việc đảm bảo cự ly đội hình tốt giúp các cầu thủ khách dễ dàng khắc chế những đường lên bóng của đội chủ sân; đồng thời, triển khai những pha tấn công hoặc phản công bằng những đường chuyền ngắn nhưng đầy tốc độ. Nhờ đó, cách biệt đã được nhân đôi ở phút 32, sau pha lập công của Huỳnh Tấn Tài cho Sài Gòn FC.

Lối chơi ấy được Sài Gòn FC tiếp tục duy trì trong hiệp 2 và phút 75, Geovane cướp bóng thành công ở khu vực giữa sân, tạo cơ hội cho Pedro hoàn tất “cú đúp” sau một pha dàn xếp tấn công hết sức ăn ý. Bàn thắng thứ 4 của Sài Gòn FC được ghi bởi Vũ Tín (phút 79) như một sự khẳng định chắc chắn chiến thắng của đội khách cũng như những khác biệt về tính hiệu quả trong lối chơi của 2 đội. Những nỗ lực của đội chủ nhà chỉ giúp đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức có được bàn thắng của Akinade vào phút 89, rút ngắn cách biệt còn 1-4 và đó cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Với việc phải nhận 2 thất bại liên tiếp sau 2 lượt trận đầu tiên, chắc chắn, SHB Đà Nẵng sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới nếu muốn cải thiện thành tích ở mùa giải này.

Ở những trận sớm trong 2 ngày 13 và 14-3, Hải Phòng chỉ có được kết quả 1-1 khi tiếp đón Quảng Nam; trong khi đó, trên sân nhà, Sông Lam Nghệ An thắng Bình Dương 1-0 và Nam Định giành trọn 3 điểm khi tiếp tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bằng tỷ số 2-1. Một trong những trận đấu muộn nhất của lượt trận thứ 2 đã kết thúc với chiến thắng 3-1 của đội chủ nhà Than Quảng Ninh trước đương kim vô địch Hà Nội FC.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.