Công ty CP Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) xác nhận đã đạt được thoả thuận với đơn vị sở hữu bản quyền là Lagardere Sports Asia (LSA) để mua được bản quyền AFF Cup 2020.
Với việc Next Media đã sở hữu bản quyền AFF Cup 2020, người hâm mộ Việt Nam sẽ có thể xem các trận đấu của đội tuyển Việt Nam (ảnh) tại giải đấu này, với tư cách đội đương kim vô địch. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG |
Theo đó, công ty truyền thông của Việt Nam sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông giải AFF Suzuki 2020 ở 4 nước gồm Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar. Được biết, gói bản quyền mà Next Media sở hữu (hình thức miễn phí và trả tiền trên tất cả các hạ tầng) bao gồm Mặt đất, Cable, Vệ tinh, Internet, IPTV, Di động, Phát thanh, Trình chiếu công cộng và được toàn quyền phân phối lại cho các đối tác tại 4 thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.
Với việc sở hữu bản quyền truyền hình AFF Cup 2020, Next Media trở thành đơn vị sở hữu bản quyền truyền thông tại nhiều quốc gia nhất trong khu vực Đông Nam Á cho đến thời điểm hiện tại. Riêng ở Việt Nam, Next Media cũng là đơn vị đầu tiên sở hữu trọn vẹn bản quyền truyền thông AFF Suzuki Cup 2020 trên tất cả các hạ tầng và nền tảng phát sóng. Điều này đồng nghĩa với việc người xem có thể tiếp cận giải đấu một cách thuận tiện, nhanh chóng nhất, thông qua mọi phương tiện đang sở hữu.
Số tiền mua bản quyền truyền hình không được Next Media tiết lộ. Trước đó khi trong giai đoạn đàm phán, phía LSA đưa ra mức giá 5 triệu USD tại Việt Nam. Lý do đơn vị này đưa ra mức giá gấp 3 lần so với giải lần trước xuất phát từ sức hút của đội tuyển Việt Nam khi thầy trò ông Park Hang Seo xung trận với tư cách là nhà Đương kim vô địch. AFF Suzuki Cup 2020 sẽ diễn ra từ ngày 23-11 đến 31-12. Dù chịu tác động của Covid-19 nhưng Hiệp hội Bóng đá Đông Nam Á (AFF) khẳng định vẫn không thay đổi thời gian thi đấu của giải này.
BẢO AN