UEFA có 'giải pháp mở' cho bóng đá châu Âu

.

Sau 3 ngày tổ chức hội nghị trực tuyến với 55 Liên đoàn thành viên, ngày 24-4, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã có thông báo với nhiều giải pháp mở cho các giải bóng đá Vô địch quốc gia châu Âu.

Hãng thông tấn AFP cho biết, UEFA khẳng định, việc hoàn thành mùa giải như kế hoạch vẫn là “kịch bản lý tưởng, nếu tình hình dịch bệnh không ảnh hưởng”. Nếu không, các giải đấu được khuyến khích khởi động lại “với một phương thức khác” và có thể phải sử dụng đến các trận play-off trong một số trường hợp. Đồng thời, thông báo nêu rõ: “Nếu một giải đấu bị kết thúc với lý do chính đáng, UEFA sẽ yêu cầu các giải đấu chọn các CLB cho Cúp châu Âu 2020-2021 căn cứ trên thành tích thể thao”.

Do bị đình chỉ theo quyết định của chính phủ, việc Ajax (áo trắng - đỏ) đang dẫn đầu giải Vô địch quốc gia Hà Lan được tham gia UEFA Champions League mùa giải tới gần như là tất yếu.        Ảnh: Voetbal International
Do bị đình chỉ theo quyết định của chính phủ, việc Ajax (áo trắng - đỏ) đang dẫn đầu giải Vô địch quốc gia Hà Lan được tham gia UEFA Champions League mùa giải tới gần như là tất yếu. Ảnh: Voetbal International

UEFA cho biết, họ có thể “từ chối hoặc đánh giá” các CLB nếu lựa chọn đó không được xem là “khách quan, minh bạch và không phân biệt đối xử”. Tại cuộc họp, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha đề nghị các suất phân bổ dựa trên hệ số CLB được tính toán theo kết quả tranh tài tại Cúp châu Âu trong 5 năm gần nhất. Thế nhưng, Chủ tịch UEFA Alexsander Ceferin vẫn xác định, thành tích của mùa giải hiện tại sẽ là yếu tố quyết định.  

UEFA cũng xác nhận, dù chuyển sang thi đấu năm 2021 nhưng EURO 2020 vẫn được gọi là UEFA Euro 2020 nhằm “cho phép UEFA giữ được mục tiêu ban đầu của giải đấu để kỷ niệm 60 năm Giải Vô địch Bóng đá châu Âu (1960 - 2020)”. Đồng thời, UEFA đã xác nhận EURO nữ sẽ diễn ra ở Anh vào tháng 7-2022. Ngoài ra, UEFA khẳng định, sẽ chia sẻ gần 70 triệu Euro cho 676 CLB có cầu thủ tham gia vòng loại EURO và các trận đấu Cúp châu Âu trong 2 năm qua.

Đồng thời, mỗi CLB sẽ nhận được ít nhất 200 triệu Euro từ doanh thu EURO 2020 cho việc cầu thủ CLB đi làm nhiệm vụ quốc gia. Mặt khác, dù khuyến khích các giải Vô địch quốc gia hoàn thành như kế hoạch nhưng UEFA nhấn mạnh, sức khỏe của các cầu thủ, khán giả và tất cả những người liên quan đến bóng đá cũng như công chúng nói chung vẫn phải là mối quan tâm chính tại thời điểm này.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.