Bản quyền AFF Cup 2020 có giá quá cao

.

Với tư cách đương kim vô địch, việc đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao tại AFF Cup 2020, được tiến hành vào tháng 11 này cũng là tất yếu. Tâm lý chung của người hâm mộ là rất hy vọng sẽ được xem các trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở giải đấu lần này.

Là đương kim vô địch AFF Cup nên đội tuyển Việt Nam (ảnh) nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ tại AFF Cup 2020 sắp khởi tranh. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Là đương kim vô địch AFF Cup nên đội tuyển Việt Nam (ảnh) nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ tại AFF Cup 2020 sắp khởi tranh. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Với mong muốn đáp ứng như cầu của giới mộ điệu, cùng với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), một số đài truyền hình của Việt Nam cũng rất quan tâm đến việc mua bản quyền truyền hình AFF Cup 2020. Thế nhưng, các cuộc đàm phán vẫn chưa như mong muốn khi đơn vị đang sở hữu bản quyền AFF Cup 2020 toàn cầu là LSE (Lagardère Sports and Entertainment) đưa ra mức giá lên đến 5 triệu USD, tăng gấp 3 lần so với bản quyền AFF Suzuki Cup 2016. Hiện tại, LSE vẫn chưa đưa ra hạn chót để chốt việc đàm phán nhưng nhiều khả năng, việc thương thảo có thể kết thúc trước khi vòng lại thứ 2 World Cup 2022 (khu vực châu Á) diễn ra vào tháng 10.

Rõ ràng, đây là một mức giá thiếu hợp lý khi rất nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng của Covid-19 nên việc tham gia quảng cáo trên truyền hình bị ảnh hưởng rất lớn. Điều đó dẫn đến việc, các đài truyền hình không dễ có được nguồn thu quảng cáo khi phát sóng giải đấu; vì thế, những đơn vị truyền thông này buộc phải cân đối thu - chi và có sự cân nhắc kỹ hơn trong việc đàm phán. Đồng thời, nhiều khả năng, đội tuyển Thái Lan - được xem là một “thương hiệu” mạnh của giải đấu - cử đội hình trẻ tham gia cũng có thể khiến sức hút của AFF Cup 2020 giảm sút đáng kể.

 NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.