Kỳ vọng từ Bowling Đà Nẵng

.

So với các đội tuyển thuộc Trung tâm Huấn luyện - Đào tạo VĐV (Trung tâm HL-ĐT VĐV) thành phố Đà Nẵng, đội tuyển Bowling Đà Nẵng được hình thành theo cách khá đặc biệt. Tất cả bắt nguồn từ sự đam mê của các VĐV như khẳng định của VĐV Nguyễn Hà Phương: "Là những VĐV tự do nên chúng tôi từng khoác áo rất nhiều địa phương để thi đấu các giải quốc gia.

Phạm Hoàng Phúc (áo cam - đen) và Nguyễn Tấn Châu (áo trắng - đen), những VĐV kỳ cựu và cũng là những hy vọng vàng của Bowling Đà Nẵng.           Ảnh: PHÚ PHẠM
Phạm Hoàng Phúc (áo cam - đen) và Nguyễn Tấn Châu (áo trắng - đen), những VĐV kỳ cựu và cũng là những hy vọng vàng của Bowling Đà Nẵng. Ảnh: PHÚ PHẠM

Nhưng khi biết có Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc 2018 và là những người con của Đà Nẵng, chúng tôi đã liên hệ cùng ngành TDTT chỉ để được khoác áo đội tuyển quê hương tham gia tranh tài mà không cần bất cứ điều kiện nào; chỉ với mong muốn được đóng góp vào thành tích chung của thể thao thành phố". Từ thành công tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018, khi mang về cho thể thao Đà Nẵng 3 HCV, đội tuyển Bowling Đà Nẵng chính thức được thành lập.

Bắt nguồn từ đam mê, vì vậy, ý thức của các VĐV đội tuyển Bowling Đà Nẵng trong luyện tập và thi đấu rất tốt. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, các VĐV tuân thủ mọi quy định của Trung tâm HL-ĐT VĐV cũng như thực hiện đầy đủ giáo án huấn luyện với sự tự giác. Khi trở lại luyện tập bình thường, các thành viên đều giữ được trạng thái hưng phấn, dù điều kiện không hoàn toàn thuận lợi.

HLV phụ trách Phạm Phú Hưng cho biết: "Không chỉ đến với đội tuyển vì đam mê hay mong muốn được đóng góp cho thể thao Đà Nẵng, các VĐV còn nhận được sự quan tâm, đầu tư thỏa đáng của ngành TDTT thành phố, sự gắn kết của các VĐV với đội tuyển vì vậy càng bền chặt hơn. Thậm chí, có không ít những VĐV xuất sắc ở một số địa phương muốn đầu quân cho Bowling Đà Nẵng bởi thể thao Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng cho các VĐV".

Không có cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện như các đội tuyển còn lại, thầy trò của đội tuyển Bowling Đà Nẵng thường xuyên phải tổ chức luyện tập tại các sàn bowling ở Co.opmart hoặc Lotte Mart bằng nguồn kinh phí tự túc cùng sự hỗ trợ đáng kể của các đơn vị này. Quan trọng hơn, chính sự quan tâm và đầu tư tốt nhất của ngành TDTT Đà Nẵng đã tạo được động lực cần thiết cho các thành viên của đội tuyển nỗ lực hết mình. Mặt khác, sự hợp tác của những VĐV kỳ cựu như Phạm Hoàng Phúc, Nguyễn Tấn Châu đã trợ giúp HLV Phạm Phú Hưng rất nhiều trong chuyên môn.

Sau một năm 2019 không như ý khi chỉ giành được 1 HCB tại giải Vô địch các CLB toàn quốc, đội tuyển Bowling Đà Nẵng đang đặt ra mục tiêu giành 1 HCV, 1 HCB tại giải Vô địch quốc gia và giải Vô địch các CLB toàn quốc. Mong muốn lớn nhất của Bowling Đà Nẵng lúc này là bổ sung thêm những VĐV xuất sắc để hình thành 2 đội hình; qua đó, tăng thêm cơ hội tại các giải đấu để Bowling có thể đóng góp nhiều hơn cho thành công của thể thao Đà Nẵng...

BẢO AN

;
;
Tin liên quan
    .
.
.
.
.
.