GIẢI VÔ ĐỊCH BÓNG ĐÁ QUỐC GIA V-LEAGUE 2020

"Tân binh" tạo bất ngờ!

.

Vòng 4 giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2020 trong 2 ngày 11 và 12-6 xuất hiện những bất ngờ thú vị khi ở những trận đấu sớm (ngày 11-6), đã có những "cơn mưa bàn thắng"; trong khi đó, 4 trận đấu muộn (ngày 12-6), "tân binh" Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xuất sắc cầm chân đương kim vô địch Hà Nội.

Dù giành chiến thắng rất đậm 6-1 trước Quảng Nam nhưng SHB Đà Nẵng (ảnh) cần phải rất nỗ lực ở những vòng đấu tới mới có thể thoát khỏi khu vực nguy hiểm.           Ảnh: ANH VŨ
Dù giành chiến thắng rất đậm 6-1 trước Quảng Nam nhưng SHB Đà Nẵng (ảnh) cần phải rất nỗ lực ở những vòng đấu tới mới có thể thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Ảnh: ANH VŨ

Ngay từ hiệp 1, sân Hà Tĩnh đã "vỡ" khi với sức chứa khoảng 20.000 người nhưng số lượng khán giả vào sân quá đông, chưa kể một lượng lớn người xem vẫn tiếp tục tràn vào từ phía khán đài B. Để bảo đảm an toàn, ban tổ chức buộc phải dừng trận đấu đến 22 phút để ổn định trật tự, sắp xếp khán giả vào dọc đường pitch trước khi cho trận đấu tiếp tục.

Ở trận đấu này, từng là Hà Nội B nên đội chủ sân của HLV Phạm Minh Đức không quá lạ lẫm với "đàn anh" Hà Nội FC. Vì thế, hầu hết những phương án tấn công của nhà đương kim vô địch đều nhanh chóng bị chặn đứng bởi lối chơi áp sát, tranh cướp quyết liệt của các cầu thủ chủ sân. Mãi đến phút 67, pha dứt điểm từ xa của "Quả bóng Vàng 2019" Đỗ Hùng Dũng mới giúp Hà Nội khai thông bế tắc.

Tuy nhiên, trước sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nỗ lực tấn công khi thời gian của trận đấu cạn dần. Và trong một tình huống phạt góc do "lão tướng" Lê Tấn Tài thực hiện, cầu thủ trẻ Phạm Tuấn Hải có pha đánh đầu ngược, rất hiểm, mang lại bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào phút 86 và đó cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Trong trận đấu trên sân nhà, dù Thanh Hóa đã "thay tướng" khi HLV Nguyễn Thành Công đóng vai "thuyền trưởng" thay HLV Fabio Lopez nhưng các cầu thủ chủ sân không thể có được chiến thắng đầu tay trong trận derby bắc miền Trung với Sông Lam Nghệ An (SLNA). Điều đáng tiếc cho Thanh Hóa khi ở trận đấu này, dù chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian và có nhiều cơ hội nhưng các chân sút của đội chủ nhà đều không tận dụng thành công và phải chấp nhận chia điểm cùng SLNA với tỷ số 0-0.

Trong khi đó, ưu thế sân nhà giúp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) giành được chiến thắng sít sao 1-0 khi tiếp đón Dược Nam Hà Nam Định bằng bàn thắng duy nhất của Chevaughn Walsh ở phút 60. Trận đấu muộn nhất giữa 2 đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh kết thúc với chiến thắng 1-0 của Sài Gòn FC dù "làm khách" trên sân CLB Thành phố Hồ Chí Minh. Với những kết quả này, Sài Gòn FC cùng với Viettel và SLNA tạm chia nhau 3 thứ hạng đầu khi có cùng 8 điểm. Ở nhóm cuối bảng, SHB Đà Nẵng, Dược Nam Hà Nam Định (cùng 3 điểm) và Thanh Hóa

(1 điểm) cần phải rất nỗ lực mới có thể vượt ra khỏi khu vực nguy hiểm trong những vòng đấu sắp tới.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.