Thầy không quở trách

.

Trước đây, HLV Lê Huỳnh Đức từng hay phàn nàn cầu thủ của mình sau những trận thua của SHB Đà Nẵng. Đặc biệt, vị HLV này từng có quãng thời gian khá dài thường xuyên quở trách Đức Chinh dù cựu cầu thủ PVF chơi rực sáng ở SEA Games 2019 giúp Việt Nam vô địch. Ba trận thua đầu mùa giải V-League 2020 thực sự đổ áp lực lên Huỳnh Đức và người hâm mộ nhận ra HLV 48 tuổi này ít nói hơn, chính xác hơn là không còn chỉ trích cầu thủ của mình nữa.

Có lẽ, sự thay đổi của Huỳnh Đức cũng góp phần tạo ra sự thay đổi trong thành tích của đội bóng. SHB Đà Nẵng trải qua chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp, trong đó dành phần thắng hơn nửa số trận để nhảy lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Tuy vẫn còn nằm nửa sau của bảng xếp hạng nhưng hàng công đội bóng sông Hàn đang chia sẻ vị trí số một với hai đội đứng thứ 2 và thứ 3 là CLB thành phố Hồ Chí Minh và Viettel. Từ ngày có Tuấn Mạnh từ Khánh Hòa tới nay thì SHB Đà Nẵng chỉ thủng lưới 6 bàn sau 7 trận.

Đức Chinh là cầu thủ có sự thay đổi lớn nhất kể từ khi không phải lắng nghe những lời quở trách từ thầy mình. Tiền đạo 22 tuổi là cầu thủ được HLV Huỳnh Đức chỉ định đá phạt đền cho SHB Đà Nẵng, anh đã thành công ở trận thắng Hoàng Anh Gia Lai và Thanh Hóa. Tương tự như vậy, cầu thủ Phan Văn Long tưởng chừng sẽ có phong độ nhạt nhòa ở sân Hòa Xuân như những mùa giải trước lại bất ngờ bừng sáng với 4 pha lập công để cùng với Tanda là hai cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội bóng sông Hàn.

Người hâm mộ cảm thấy hài lòng khi những buổi tập của SHB Đà Nẵng rộn tiếng cười để chuẩn bị cho trận đấu với Than Quảng Ninh của người cũ Phan Thanh Hùng vào chủ nhật này trên sân Hòa Xuân. Trong 15 bàn thắng ở 6 trận bất bại vừa qua thì bộ ba Đức Chinh - Văn Long - Tanda đóng góp 11 bàn, qua đó cho thấy phong độ ghi bàn rất ổn định. Đó cũng là lý do mà ông Huỳnh Đức tiến cử Văn Long cho HLV Park Hang-seo trong đợt lên đội tuyển quốc gia sắp tới. HLV sinh năm 1972 trước đó cũng từng nhắc tên đội trưởng Minh Tâm cho HLV người Hàn Quốc như một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc ở V-League.

Trong khi đó, Đức Chinh tìm lại phong độ ghi bàn khiến ông Park yên tâm hơn trong việc tìm người điền vào chỗ trống trung phong mà lão tướng Anh Đức để lại từ năm 2018 tới nay. Ngay cả thủ môn tân binh Tuấn Mạnh cũng khiến ông Park lưu tâm tới SHB Đà Nẵng nhiều hơn. Người hâm mộ có lý do để hy vọng rằng, khi HLV Huỳnh Đức ngưng chỉ trích cầu thủ thì SHB Đà Nẵng chơi hay hơn…

ANH THƯ

;
;
.
.
.
.
.