Xây dựng đề án tổng thể chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11 tại Việt Nam

.

Tổng cục Thể dục - Thể thao (TD-TT) đã xây dựng đề án tổng thể chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11 tại Việt Nam (năm 2021). Đề án nêu rõ, SEA Games 31 và Para Games 11 có sự góp mặt của 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Nước chủ nhà Việt Nam dự kiến tổ chức 36 môn thể thao cùng 4 môn thể thao theo đề xuất của các nước trong khu vực Đông Nam Á (thông qua đa số ý kiến tại các cuộc họp Hội nghị trưởng đoàn đưa ra quyết định cuối cùng).

Như vậy, Việt Nam sẽ không tổ chức quá 40 môn thể thao và tối đa là 500 nội dung thi đấu tại SEA Games 31. Ở kỳ SEA Games 31, Ban tổ chức dự kiến có hơn 7.000 VĐV tham gia tranh tài. Bên cạnh đó, với mong muốn đổi mới, chuyên nghiệp ở sân chơi khu vực, Việt Nam quyết định tổ chức hầu hết các môn thi đấu chính thức nằm trong nhóm môn Olympic, ASIAN Games.

Điều này đồng nghĩa với chất lượng chuyên môn của SEA Games 31 được nâng tầm và vì sự cạnh tranh sòng phẳng giữa các đoàn nên thành tích huy chương của đoàn Thể thao Việt Nam có thể không đứng đầu, như thông lệ của các nước chủ nhà tại các kỳ SEA Games trước. Tuy nhiên, thành tích và trình độ của các VĐV Việt Nam ở các môn nằm trong nhóm môn Olympic sẽ được cải thiện, đáp ứng tốt mục tiêu và định hướng phát triển của thể thao Việt Nam trong tương lai.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.