LƯỢT VỀ VÒNG 1/16 UEFA CHAMPIONS LEAGUE 2019-2020: MANCHESTER CITY - REAL MADRID (2 GIỜ, NGÀY 8-8)

Quá khó để phục hận

.

Rạng sáng 8-8 (giờ Việt Nam), các trận lượt về vòng 1/16 UEFA Champions League (UCL) 2019-2020 sẽ khởi động lại với 2 cuộc đối đầu rất đáng chờ đợi khi Manchester City đón tiếp Real Madrid và Lyon làm khách trên sân Juventus. Trong đó, cuộc chạm trán giữa Man City và Real được dự báo sẽ vô cùng nóng bỏng, sau khi đội quân của HLV Guardiola tạm giành lợi thế sau chiến thắng 2-1 trên sân Bernabeu ở lượt đi hồi tháng 2.

Trận thắng Real (áo trắng) tại Bernabeu ở lượt đi đang mở ra cơ hội rất lớn để Kevin De Bruyne (giữa) cùng Man City có thể giành quyền vào vòng tứ kết, sau trận lượt về trên sân nhà.				                 		         Ảnh: UEFA
Trận thắng Real (áo trắng) tại Bernabeu ở lượt đi đang mở ra cơ hội rất lớn để Kevin De Bruyne (giữa) cùng Man City có thể giành quyền vào vòng tứ kết, sau trận lượt về trên sân nhà. Ảnh: UEFA

Để giành quyền đi tiếp, thầy trò HLV Zidane cần có được trận thắng với 2 bàn cách biệt hoặc chiến thắng sít sao nhưng phải ghi được tối thiểu 3 bàn thắng vào lưới đội chủ sân Etihad. Tuy nhiên, đây là một thách thức không nhỏ cho Real bởi ở mùa giải này, Man City là đội bóng có hàng công mạnh nhất trong số 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu khi đã 102 lần làm tung lưới đối phương tại giải Bóng đá Ngoại hạng Anh. Hơn thế nữa, ngoài Raheem Sterling là chân sút số 1 của Man City ở Premier League mùa này với 20 bàn, họ còn có nhiều mũi tấn công sắc bén khác như Sergio Aguero (16 bàn), Gabriel Jesus (14 bàn), Kevin De Bruyne (13 bàn) hay Riyad Mahrez (11 bàn). Tổng cộng có tới 13 cầu thủ Man City ghi bàn.

Đối nghịch, Real đăng quang ngôi vô địch Tây Ban Nha lại trông nhờ vào hàng thủ chắc chắn, khi sau 38 trận, đoàn quân của Zidane chỉ thủng lưới 25 bàn. Đã thế, chân sút tốt thứ nhì của Real sau Benzema (ghi được 21 bàn) lại là... trung vệ Sergio Ramos, với 11 pha lập công. Xếp kế tiếp là các tiền vệ Casemiro và Toni Kroos nhưng mỗi người chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn! Khó khăn gấp bội bởi trong trận lượt về, Real không có sự phục vụ của Ramos, do anh đã nhận thẻ đỏ trong trận lượt đi.

Việc đối đầu với hàng công vô cùng sắc bén của Man City là một bài toán không dễ tìm ra lời giải cho HLV Zidane. Hàng công cũng là vấn đề của Real nếu nhớ rằng, ở trận lượt đi, các chân sút của họ chỉ có 9 cú sút với 3 lần trúng đích. Ngược lại, họ lại để đối thủ tung ra tới 16 lần dứt điểm và trúng đích 8 lần. Đến thời điểm hiện tại, ngoài Benzema, HLV Zidane chỉ còn biết trông chờ vào những ngôi sao tiềm năng như Vinicius, Asensio trong việc ghi bàn vào lưới thủ môn Ederson. Bên cạnh đó, Real còn hy vọng vào kinh nghiệm sẽ giúp họ đảo ngược thế trận, dù hy vọng, không phải quá lớn.

Ở trận đấu cùng giờ, Lyon hy vọng sẽ duy trì lợi thế sau chiến thắng 1-0 trước Juventus trong trận lượt đi. Tuy nhiên, người lập công cho Lyon cách đây 6 tháng là Lucas Tousart đã khoác áo Hertha Berlin. Chưa kể, hàng thủ của đội bóng Pháp đang đối mặt với những lỗ hổng khi khả năng ra sân của trung vệ Marcelo Antonio Guedes Filho và hậu vệ phải Kenny Tete còn bỏ ngõ do chấn thương.

Trong khi đó, hậu vệ Youssouf Koné chắc chắn không thể thi đấu cũng với lý do tương tự. Để ngăn chặn được những chân sút lừng danh như Higuain - Ronaldo - Paulo Dybala sẽ là một thử thách không nhỏ cho thủ môn Anthony Lopes cùng hàng phòng ngự Lyon. Nếu thi đấu đúng phong độ, việc giành chiến thắng để đi tiếp vào vòng tứ kết nằm trong khả năng của thầy trò HLV Maurizio Sarri.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.