Tập thể thao trong đợt giãn cách xã hội

.

Để đáp ứng nhu cầu luyện tập, nâng cao sức khỏe toàn dân trong bối cảnh thực tế, UBND thành phố đã giao Sở Văn hóa & Thể thao (VH&TT) chủ trì, phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng (Danang TV) hướng dẫn người dân tập luyện tại nhà, phù hợp với việc thực hiện giãn cách xã hội.

Bài hướng dẫn tập Yoga của Trung tâm California Fitness & Yoga giúp người dân có thể tập luyện tại nhà trong thời gian giãn cách xã hội. 				               (Ảnh chụp qua màn hình)
Bài hướng dẫn tập Yoga của Trung tâm California Fitness & Yoga giúp người dân có thể tập luyện tại nhà trong thời gian giãn cách xã hội. (Ảnh chụp qua màn hình)

Bà Thái Ngọc Ngân, chuyên viên Phòng Quản lý Thể dục - Thể thao (Sở VH&TT), người được giao việc phối hợp tổ chức chương trình trên cho biết, ngay sau khi UBND thành phố có văn bản chỉ đạo từ giữa tháng 8, Sở VH&TT đã nhanh chóng liên hệ Trung tâm California Fitness & Yoga cùng Trung tâm Elite Fitness Gym & Yoga và đặt vấn đề tổ chức hướng dẫn cho người dân tập luyện thể thao. 2 trung tâm đã thực hiện những đoạn video ngắn hướng dẫn các động tác thể dục tại nhà. Sau khi kiểm tra nội dung, Sở VH&TT đã gửi những đoạn video này đến Danang TV để phát sóng từ ngày 18-8.

Với mục tiêu tạo điều kiện cho mọi người dân đều có thể tham gia, chương trình tập luyện được 2 trung tâm biên soạn khá phong phú, đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng. Phần lớn các bài tập Yoga, Fitness giúp người tập chống mất ngủ, chống lão hóa, tăng cường tiêu hóa, giảm mỡ bụng... Hằng ngày, Danang TV thực hiện 2 buổi phát sóng với thời lượng khoảng 20 phút/đoạn video (sáng phát từ 5 giờ 30 và chiều phát từ 17 giờ 30); trong đó, 7 bài tập Yoga, 7 bài tập Fitness được phát sóng đan xen.

Bên cạnh việc phối hợp với 2 trung tâm nói trên và Danang TV để tổ chức phát sóng các đoạn video, Sở VH&TT còn chủ động đăng tải các nội dung và các đoạn video hướng dẫn tập luyện thể thao lên website của đơn vị. Ngoài ra, Sở VH&TT cũng xây dựng fanpage Văn hóa- Thể thao Đà Nẵng, vừa để tuyên truyền cho người dân việc thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của Chính phủ và chính quyền thành phố trong việc thực hiện giãn cách xã hội, vừa để chia sẻ những bài tập của các đơn vị như Luân Oanh Dancesport, Sơn Trà Runners... giúp người tập có nhiều hơn những lựa chọn trong việc tập luyện thể thao tại nhà.

Đồng thời, Sở VH&TT đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cũng như các HLV, VĐV tham gia luyện tập thể thao tại nhà, chia sẻ các hình ảnh, các đoạn video qua mạng xã hội. Qua đó, không chỉ góp phần tuyên truyền chủ trương tập luyện thể thao tại nhà, nâng cao sức khỏe cho cộng đồng mà còn tạo được hiệu ứng tích cực, khuyến khích nhiều người dân cùng chủ động tham gia tập luyện trong thời gian phòng, chống dịch bệnh.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.