Thể thao Đà Nẵng - góp sức phòng, chống dịch bệnh

.

Ngay khi thành phố có chủ trương trưng dụng Cung Thể thao Tiên Sơn làm bệnh viện dã chiến đầu tiên phục vụ công tác điều trị Covid-19 tại Đà Nẵng, trong 2 ngày 30 và 31-7, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức của Cung Thể thao Tiên Sơn nhanh chóng tập trung đóng gói tài liệu chuyên môn, di dời dụng cụ, thiết bị, tiến hành vệ sinh tổng thể mặt bằng để ngành y tế tiến hành khử trùng kịp, triển khai xây dựng bệnh viện dã chiến. Đến ngày 1-8, việc bàn giao mặt bằng chính thức được tiến hành và các bộ phận kỹ thuật của đơn vị thi công bắt đầu lắp đặt các modul 2 giường theo kế hoạch.

Bộ phận thi công đang lắp đặt những modul đầu tiên cho bệnh viện dã chiến tại Cung Thể thao Tiên Sơn. 						        Ảnh: NGUYÊN AN
Bộ phận thi công đang lắp đặt những modul đầu tiên cho bệnh viện dã chiến tại Cung Thể thao Tiên Sơn. Ảnh: NGUYÊN AN

Phó Giám đốc Trung tâm Thể dục - Thể thao Đà Nẵng Trần Công Tự cho biết, với diện tích 2.400m2 của mặt sân và theo phương án phê duyệt của thành phố, có thể lắp đặt 120 modul (tương đương 240 giường). Cũng theo chỉ đạo của thành phố, trong vòng 4 ngày kể từ ngày 1-8, việc lắp đặt bệnh viện dã chiến sẽ được hoàn thành, sớm đưa vào sử dụng nhằm giảm tải áp lực cho các bệnh viện trong thành phố. Những khu vực còn lại của Cung Thể thao Tiên Sơn vẫn có thể được trưng dụng để lắp đặt thêm các modul tương thích, đáp ứng tốt yêu cầu thu dung và điều trị bệnh nhân của ngành y tế.

Giám đốc Trung tâm Thể dục - Thể thao Đà Nẵng Ngô Trường Thọ cho biết thêm: "Bên cạnh những hoạt động song hành cùng thành phố trong nỗ lực phòng, chống Covid-19, Sở Văn hóa và Thể thao sớm chỉ đạo Trung tâm Thể dục và Thể thao, cụ thể là Cung Thể thao Tiên Sơn di dời đến làm việc tại sân vận động Hòa Xuân, kịp bàn giao mặt bằng để triển khai việc xây dựng bệnh viện dã chiến đúng hạn định. Góp sức trong công tác phòng, chống dịch bệnh, chúng tôi đã cử bộ phận kỹ thuật ở lại, phối hợp vận hành các hệ thống kỹ thuật và bảo đảm sẽ có 3 nhân viên kỹ thuật tham gia trực mỗi ngày.

Bên cạnh đó, theo dự kiến của ngành y tế, khu A tầng 1 (các cửa số 1, 2, 3) là khu Hành chính dành cho hệ thống điều hành của bệnh viện dã chiến; khu B (cửa số 6) dùng cho việc tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu; phòng VIP ở tầng 4, với diện tích khoảng 200m2, là khu nghỉ ngơi của các bác sĩ. Đồng thời, với 3.000m2 diện tích hành lang, Cung Thể thao Tiên Sơn còn có khả năng đáp ứng được thêm khoảng 500 giường, nâng tổng số giường bệnh cho bệnh viện dã chiến lên 740 giường và việc lắp đặt modul sẽ căn cứ vào diện tích thực tế ở các khu vực này".

Sau khi kết thúc việc sử dụng Cung Thể thao Tiên Sơn làm bệnh viện dã chiến, ngành y tế sẽ khử trùng toàn bộ dụng cụ, mặt bằng, bảo đảm an toàn trước khi bàn giao lại để ngành Thể dục - Thể thao có thể sử dụng lại đúng công năng của Cung Thể thao Tiên Sơn. Những gì mà ngành Thể dục - Thể thao cũng như cán bộ, công chức, viên chức Cung Thể thao Tiên Sơn thực hiện những ngày qua là sự góp sức cần thiết trong cuộc chiến phòng, chống Covid-19 của thành phố.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích