Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Đà Nẵng: Tuân thủ giãn cách, bảo đảm chuyên môn

.

Cũng như các đơn vị thể thao khác trên địa bàn Đà Nẵng, thời gian qua, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng (Trung tâm HLTT QG Đà Nẵng) rất tích cực thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống Covid-19. Theo đó, ngoài các VĐV đội tuyển Đua thuyền đang tập trung cùng đội tuyển Đà Nẵng tại hồ Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang), tất cả VĐV tập luyện tại các địa điểm khác nhau, đều trở về Trung tâm.

Dù vẫn được Trung tâm HLTT QG Đà Nẵng bố trí tập luyện nhưng các tuyển thủ quốc gia như Nguyễn Hữu Kim Sơn (Đà Nẵng, ảnh) vẫn phải bảo đảm các quy định giãn cách xã hội (ảnh chụp ngày 17-7-2020). Ảnh: ANH VŨ
Dù vẫn được Trung tâm HLTT QG Đà Nẵng bố trí tập luyện nhưng các tuyển thủ quốc gia như Nguyễn Hữu Kim Sơn (Đà Nẵng, ảnh) vẫn phải bảo đảm các quy định giãn cách xã hội (ảnh chụp ngày 17-7-2020). Ảnh: ANH VŨ

Đồng thời, toàn Trung tâm thực hiện quy định “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, mọi sinh hoạt, tập luyện đều chỉ diễn ra bên trong. Bên cạnh đó, bộ phận y tế của trung tâm được điều động làm việc 24/24, sẵn sàng xử lý, ứng phó kịp thời trước mọi tình huống liên quan đến sức khỏe VĐV, HLV, cán bộ đang làm việc tại Trung tâm. Mặt khác, toàn thể cán bộ, HLV, VĐV được khuyến cáo phải thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về phòng, chống dịch theo hướng dẫn như rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người lạ, không tập trung đông người…

Trong khi đó, Trung tâm HLTT QG Đà Nẵng, cán bộ, HLV, VĐV còn làm nhiệm vụ quốc gia khi trước mắt phải chuẩn bị cho các mục tiêu lớn của thể thao Việt Nam như vòng loại Olympic 2020, SEA Games 31 (2021) được tổ chức tại Việt Nam và nhiều giải đấu quốc tế quan trọng khác. Giám đốc Trung tâm HLTT QG Đà Nẵng Lê Hồng Sơn thừa nhận: “Không đơn giản để vừa thực hiện việc giãn cách theo quy định vừa bảo đảm tập luyện để hoàn thành những nhiệm vụ quan trọng phía trước.

Vì thế, chúng tôi đã chỉ đạo tổ chức tập luyện luân phiên với thời gian phù hợp cho từng môn, từng đội tuyển và phải bảo đảm quy định giãn cách. Bên cạnh đó, các khu tập luyện được khử trùng, diệt khuẩn thường xuyên và VĐV được kiểm tra thân nhiệt 3 lần mỗi ngày. Trong công tác quản lý, trung tâm phân công 50% cán bộ ở lại 24/24 để theo dõi, giám sát toàn bộ hoạt động của các HLV, VĐV, không để xảy ra những vi phạm các quy định phòng, chống dịch…”.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho việc tập luyện của các VĐV đạt hiệu quả trong bối cảnh hiện tại, chế độ dinh dưỡng cho VĐV được trung tâm đặc biệt quan tâm. Tất cả nguyên liệu đầu vào đều phải rõ nguồn gốc, toàn bộ các khẩu phần ăn phải nấu chín, thức ăn mỗi bữa được kiểm tra kỹ và lưu mẫu, phục vụ công tác kiểm tra vệ sinh, an toàn thực phẩm… Đồng thời, các VĐV được thường xuyên nhắc nhở bổ sung vitamin, được cấp theo quy định, đúng tiêu chuẩn đối với VĐV đỉnh cao, VĐV trẻ.

Hiện tại, khi các chuyên gia nước ngoài không thể sang để huấn luyện theo kế hoạch, nhiều đội tuyển lựa chọn phương án huấn luyện qua ứng dụng zoom hoặc học trực tuyến, giúp các HLV, VĐV Việt Nam có thể trao đổi thuận lợi với các chuyên gia để có thể xây dựng phương án huấn luyện phù hợp với trình độ của từng VĐV. Một thuận lợi của Trung tâm HLTT QG Đà Nẵng là hầu hết các giải đấu chính thức trong năm 2020 đều được lùi sang năm 2021 nên công tác huấn luyện của các đội tuyển không bị ảnh hưởng đáng kể. “Vì thế, trước mắt, Trung tâm HLTT QG Đà Nẵng sẽ làm tốt nhất trong điều kiện có thể, nhằm bảo đảm sức khỏe cũng như chế độ tập luyện cho các đội tuyển đang tập huấn tại trung tâm”, ông Lê Hồng Sơn khẳng định.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.