Vòng tứ kết UEFA Europa League 2019-2020: Ưu thế thuộc về M.U và Inter Milan

.

Chiến thắng cả 2 lượt với tổng tỷ số 7-1 trước LASK Linz ở vòng 1/16 mang lại phần thưởng là chiếc vé vào vòng tứ kết UEFA Europa League (UEL) cho thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer. Đối thủ của “Quỷ đỏ thành Manchester” trong trận tứ kết (diễn ra vào lúc 2 giờ, ngày 11-8, giờ Việt Nam) là đối thủ Đan Mạch FC Copenhagen - một đội bóng được đánh giá “nhẹ ký” nhất trong số 8 đội vào tứ kết.

Với sự xuất sắc của những cá nhân như Bruno Fernandes (trái), M.U hoàn toàn đủ khả năng vượt qua FC Copenhagen để giành quyền vào bán kết. Ảnh: Sportingpedia
Với sự xuất sắc của những cá nhân như Bruno Fernandes (trái), M.U hoàn toàn đủ khả năng vượt qua FC Copenhagen để giành quyền vào bán kết. Ảnh: Sportingpedia

FC Copenhagen đã tạo bất ngờ khi lật ngược tình thế để giành chiến thắng 3-0 trong trận lượt về trước đương kim vô địch Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul Basaksehir, sau khi thất bại 0-1 trong trận lượt đi. Nhờ đó, đội bóng của HLV Staale Solbakken đã làm nên lịch sử, khi lần đầu tiên, giành quyền vào tứ kết một Cúp châu Âu. Nếu làm một phép so sánh, không quá khó để thấy khoảng cách chuyên môn quá lớn bởi M.U là CLB có bề dày truyền thống ở Cúp châu Âu, so với đội bóng Đan Mạch. Và sẽ không bất ngờ nếu FC Copenhagen lùi sâu đội hình, phòng ngự số đông để chờ đợi sự sơ hở của đối thủ trước khi tung đòn quyết định.

Nhưng xem ra, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng cho các học trò của HLV Solbakken. Một trong những thuận lợi lớn của M.U khi sau khoảng thời gian phải thi đấu với mật độ khá dày ở đấu trường quốc nội, hầu hết những trụ cột đều được Solskjaer cho nghỉ ngơi trong trận lượt về vòng 1/16 EUL một tuần trước đó. Vì thế, những Paul Pogba, Bruno Fernandes, Mason Greenwood, Marcus Rashford đều có thể trở lại với trạng thái sung mãn nhất.

Bên cạnh đó, sự vắng mặt của Axel Tuanzebe, Luke Shaw hay Phil Jones, đều do chấn thương, không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng đội hình lẫn lối chơi của M.U khi gặp FC Copenhagen. Mối quan tâm lớn nhất chính là việc Solskjaer có lựa chọn Sergio Ramos ở vị trí thủ môn hay không, sau màn trình diễn được xem là thảm họa của David de Gea với thất bại trước Chelsea ở bán kết Cúp FA vừa qua.

Trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội được xem là khá cân bằng khi FC Copenhagen từng đánh bại M.U 1-0 nhưng sau đó, thất bại 0-3 ở vòng bảng UEFA Champions League 2006-2007. Tại UEL lần này, FC Copenhagen cũng có thành tích khá tốt khi chỉ thua 2/10 trận đấu, kể từ vòng bảng.

Dù vậy, M.U còn gặt hái kết quả vượt trội với 20/21 trận gần nhất bất bại tại UEL. Việc trận đấu diễn ra trên sân RheinEnergie (Cologne), sẽ không đội nào có ưu thế sân nhà. Thế nhưng, với ưu thế nhiều mặt, sẽ là bất ngờ không nhỏ nếu M.U không đánh bại đội bóng Đan Mạch để giành quyền vào bán kết UEL.

Trong trận đấu cùng giờ, Inter được xem là một ứng cử viên cho danh hiệu Vô địch UEL lần này sẽ đối đầu cùng Bayer Leverkusen. Ngoài HLV Antonio Conte được đánh giá rất cao về tài năng cầm quân, CLB Italy vừa có thêm sự tăng viện đáng kể khi chân sút Alexis Sanchez đã hoàn thành việc chuyển nhượng từ M.U sang Inter.

Việc Sanchez hợp cùng Lukaku đang tỏa sáng - khi có 11 pha lập công trong cả 8 trận đấu gần nhất của Inter tại UEL, cùng sự hỗ trợ của tiền vệ Christian Eriksen, hàng công của Inter đang là mối đe dọa rất lớn cho mọi đối thủ ở giải đấu này. Nếu chia cắt thành công bộ đôi Kai Havertz - Kevin Volland, cơ hội chiến thắng cho Inter rất lớn.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.