Khó khăn, không chỉ bởi chuyên môn

.

Sau hơn 1 tháng chỉ tập luyện duy trì, các đội tuyển thể thao Đà Nẵng đã có thể luyện tập trở lại sau khi Đà Nẵng nới lỏng giãn cách xã hội để phòng, chống Covid-19. Tuy nhiên, nhiều vướng mắc nảy sinh khiến cho thể thao Đà Nẵng gặp khó.

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng các VĐV Đà Nẵng vẫn nỗ lực tập luyện với hy vọng gặt hái được những thành tích thể thao tốt nhất. 			       Ảnh: BẢO AN
Dù gặp nhiều khó khăn nhưng các VĐV Đà Nẵng vẫn nỗ lực tập luyện với hy vọng gặt hái được những thành tích thể thao tốt nhất. Ảnh: BẢO AN

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) Nguyễn Trọng Thao cho biết, một số đội tuyển không có sự chuẩn bị tốt nhất khi thời gian tổ chức giải quá cận kề nên không thể tham gia thi đấu. "Đáng nói nhất là việc một số địa phương không chấp nhận để VĐV Đà Nẵng tham gia thi đấu và yêu cầu toàn bộ thành viên của các đội tuyển Đà Nẵng phải cách ly y tế 14 ngày. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến công tác chuẩn bị chuyên môn nên một số đội tuyển đành phải bỏ giải", ông Thao nói.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện - Đào tạo VĐV (Trung tâm HL-ĐT VĐV, Sở VH&TT) Nguyễn Đông Hải cũng cho biết, từ những quy định của một số địa phương, đội tuyển Thể hình Đà Nẵng không thể tham gia thi đấu tại giải Cúp Quốc gia và giải Thể hình cổ điển 2020, tổ chức tại Hải Phòng từ ngày 15 đến 26-9.

Điều này bắt nguồn từ văn bản của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Hải Phòng quy định, những người đến từ 2 thôn Khay, xã Thống Nhất và thôn Thanh Xá, xã Liên Hồng của Hải Dương cũng như người đến từ Đà Nẵng phải thực hiện cách ly tại nhà, lẫy mẫu vào ngày thứ 14 của thời gian cách ly để làm xét nghiệm SARS-CoV-2, nếu âm tính sẽ được kết thúc cách ly. Còn lại tất cả những giải khác ở nhiều địa phương trên cả nước vẫn chưa có văn bản cụ thể nên hiện tại, các đội tuyển Đà Nẵng vẫn tập trung tập luyện trên tinh thần sẵn sàng tham gia tranh tài.

Cũng theo ông Nguyễn Đông Hải, đáng tiếc hơn khi không ít trưởng bộ môn (Tổng cục Thể dục-Thể thao) đã trực tiếp liên lạc bằng điện thoại cùng lãnh đạo trung tâm để đề nghị Đà Nẵng nên... bỏ thi đấu một số giải như Thể dục Thể hình, Judo, Silat! Tuy nhiên, lãnh đạo Trung tâm HL-ĐT VĐV Đà Nẵng yêu cầu Tổng cục Thể dục-Thể thao có văn bản chính thức về đề nghị nói trên, trên cơ sở đó, sẽ báo cáo xin ý kiến lãnh đạo Sở VH&TT thành phố, song những người có trách nhiệm đã khước từ yêu cầu này! Trong khi đó, Ban tổ chức giải Bóng rổ trẻ (U16 và U18) 3x3 quốc gia 2020 liên lạc với các đội để chuẩn bị cho công tác tổ chức giải, ngoại trừ Đà Nẵng! Mãi sau khi có ý kiến của đại diện lãnh đạo Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam, Ban tổ chức mới bắt đầu có liên lạc với đội Đà Nẵng để bàn về công tác tổ chức giải!

Đáng nói, sau khi Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 326/TB-VPCP của Thủ tướng Chính phủ về việc "Không yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người đến từ địa phương đã hết dịch trong cộng đồng" nhưng đến thời điểm hiện tại, Tổng cục Thể dục-Thể thao vẫn chưa có những văn bản hướng dẫn đối với ngành nói chung cũng như các địa phương có tổ chức các giải quốc gia. Vì thế, những trở ngại của thể thao Đà Nẵng lúc này, không đơn thuần là chuyên môn mà còn bắt nguồn từ cách ứng xử thiếu phù hợp từ một số đơn vị, địa phương và cá nhân có trách nhiệm.

BẢO AN

 

;
;
.
.
.
.
.