Đà Nẵng luôn là điểm đến tin cậy, an toàn

.

Trong năm 2020, thể thao Đà Nẵng chịu nhiều ảnh hưởng bởi Covid-19. Báo Đà Nẵng đã có cuộc trao đổi với Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) thành phố Nguyễn Trọng Thao về thách thức và những thành quả mà thể thao Đà Nẵng gặt hái được trong thời gian qua.

Với việc kiểm soát tốt dịch bệnh cùng năng lực tổ chức, Đà Nẵng ngày càng được tin tưởng, qua việc tổ chức thành công giải Vô địch Rowing và Canoeing các CLB toàn quốc 6-2020. Ảnh: ANH VŨ
Với việc kiểm soát tốt dịch bệnh cùng năng lực tổ chức, Đà Nẵng ngày càng được tin tưởng, qua việc tổ chức thành công giải Vô địch Rowing và Canoeing các CLB toàn quốc 6-2020. Ảnh: ANH VŨ

* Liên tiếp chịu 2 đợt giãn cách và cách ly xã hội, thể thao Đà Nẵng đã triển khai các giải pháp nào để vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh, vừa có sự chuẩn bị tốt nhất khi tham gia các giải đấu quốc gia, thưa ông?

- Phải đối mặt với những khó khăn do dịch bệnh nhưng Sở VH&TT đã chủ động tham mưu, đề xuất các biện pháp phù hợp, vừa bảo đảm quy định giãn cách, vừa bảo đảm công tác nâng cao sức khỏe, tập luyện của các đội tuyển thành phố. Đối với các đội tuyển thể thao, trong đợt giãn cách, Sở VH&TT chỉ đạo Trung tâm Huấn luyện - Đào tạo VĐV (Trung tâm HL-ĐT VĐV) xây dựng quy trình và hướng dẫn các biện pháp cụ thể để phòng, chống dịch nhưng vẫn phải bảo đảm thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn.

Ở lần thực hiện cách ly xã hội hồi cuối tháng 7, Sở VH&TT tiếp tục chỉ đạo Trung tâm HL-ĐT VĐV chuyển sang trạng thái phù hợp; toàn bộ HLV, VĐV chuyên nghiệp sinh hoạt tập trung tại Khu chung cư, số VĐV bán chuyên nghiệp được cho nghỉ và trở về gia đình. Trong khoảng thời gian này, các HLV chủ động áp dụng các hình thức tập luyện phù hợp cho VĐV, thực hiện kiểm tra hằng ngày thông qua các đoạn video. Nhờ đó, các đội tuyển đều có sự chuẩn bị tốt nhất khi tham gia thi đấu các giải quốc gia và cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

* Lần đầu tiên sau khoảng 3 tháng tình hình dịch bệnh được đẩy lùi, Đà Nẵng được đăng cai tổ chức vòng chung kết giải Vô địch Billiards & Snooker quốc gia 2020. Ông đánh giá thế nào về sự kiện này?

- Không chỉ thuận lợi về địa lý, Đà Nẵng còn là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong công tác tổ chức nên những năm qua Đà Nẵng thường xuyên được đăng cai tổ chức khoảng 20 giải thể thao quốc gia và quốc tế. Năm 2020, theo kế hoạch, Đà Nẵng tổ chức nhiều giải thể thao, song do ảnh hưởng dịch bệnh, toàn bộ các giải quốc tế đã được các Liên đoàn thể thao quốc tế tạm hoãn, không tổ chức, trong đó có các sự kiện diễn ra tại Đà Nẵng.

Với các giải quốc gia, Tổng cục Thể dục - Thể thao đã có sự điều chỉnh thời gian tổ chức các giải đấu tại Đà Nẵng. Theo kế hoạch, tháng 9-2020, Đà Nẵng được tổ chức 3 giải thể thao gồm giải Billiards & Snooker, vòng chung kết giải Bóng chuyền Vô địch quốc gia cùng giải Đua Ván chèo đứng Vô địch các CLB toàn quốc và Vô địch Trẻ Sailing. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh nên giải Billiards & Snooker cùng giải Đua Ván chèo đứng và Vô địch Trẻ Sailing được chuyển sang tháng 11.

Riêng giải Bóng chuyền, do địa điểm tổ chức không bảo đảm, Sở VH&TT đã chủ động đề nghị Tổng cục Thể dục - Thể thao chuyển địa điểm phù hợp. Theo kế hoạch, trong năm 2021, bên cạnh việc tiếp tục được đăng cai các giải thường niên, một số giải như Bóng rổ, Pencak Silat, Wushu… cũng được dự kiến tổ chức tại Đà Nẵng. Qua đó, có thể thấy, Đà Nẵng vẫn luôn là điểm đến tin cậy, an toàn và là một trong những địa phương có năng lực tổ chức tốt các sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.