Giải tỏa bớt nỗi lo cho HLV Park Hang-seo

.

Trong một trận giao hữu, kết quả không hẳn quá quan trọng, song kết quả cuộc gặp gỡ giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U22 Việt Nam (tối 23-12), chắc hẳn HLV Park Hang-seo vơi đi không ít nỗi lo. Bởi qua trận đấu, “thuyền trưởng” của bóng đá Việt Nam đã nhận biết được những điểm mạnh lẫn điểm yếu của các học trò, để từng bước hoàn thiện lối chơi cho cả 2 đội tuyển.

Dù vẫn còn những khiếm khuyết ở cả đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) lẫn đội tuyển U22 Việt Nam (áo trắng) trong trận giao hữu vừa qua, nhưng HLV Park Hang-seo vẫn còn thời gian để điều chỉnh, trước khi cả 2 đội bước vào những giải đấu chính thức. Ảnh: VFF
Dù vẫn còn những khiếm khuyết ở cả đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) lẫn đội tuyển U22 Việt Nam (áo trắng) trong trận giao hữu vừa qua, nhưng HLV Park Hang-seo vẫn còn thời gian để điều chỉnh, trước khi cả 2 đội bước vào những giải đấu chính thức. Ảnh: VFF

Nhận xét sau trận đấu, HLV Park Hang-seo chưa thể hài lòng khi các tuyển thủ quốc gia có đến 2 lần bị dẫn bàn. Mặt khác, việc bố trí đội hình với số lượng tiền vệ tấn công nhiều, năng lực phòng ngự sẽ sút giảm. Vì thế, để hạn chế khả năng tấn công của đối phương vào khu vực trung lộ, đòi hỏi đội tuyển Việt Nam phải có những phương án phù hợp. Trong khi đó, bộ tứ hậu vệ được trao cơ hội ra sân gồm: Thanh Hào, Sầm Ngọc Đức, Văn Việt và Xuân Cường thiếu sự gắn kết cần thiết. Nếu trợ lý 2 ở trận này không mắc lỗi trong 2 tình huống phá việt vị thành công của 2 cầu thủ U22 Việt Nam là Việt Cường lẫn Xuân Tú, khả năng thủ môn Tấn Trường phải nhận nhiều hơn 1 bàn thua trong hiệp 1. Chưa kể tình huống phạm lỗi không cần thiết của Văn Việt khiến đội tuyển Việt Nam phải nhận bàn thua thứ 2 từ quả phạt đền.

Ở phần sân đối diện, dù được tập trung vội và không có nhiều thời gian chuẩn bị nhưng với việc vừa trải qua vòng chung kết giải Bóng đá U21 quốc gia 2020 nên các cầu thủ U22 duy trì phong độ cùng tinh thần thi đấu rất tốt. Bên cạnh đó, hầu hết các cầu thủ trẻ đều rất khát khao thể hiện với hy vọng, sẽ được HLV Park Hang-seo lựa chọn vào thành phần bảo vệ HCV SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà. Mặt khác, việc HLV Park Hang-seo không triệu tập những cầu thủ tốt nhất cho lần tập trung này cũng mở ra cơ hội cho những gương mặt mới.

Nhận xét về đội U22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã dành cho các tuyển trẻ lời khen ngợi, dù chưa hoàn thiện về chiến thuật nhưng các cầu thủ thi đấu với tinh thần, ý chí tốt và thích nghi nhanh chóng với lối chơi, bất chấp đối đầu với đội tuyển Việt Nam mạnh hơn rất nhiều. Trong đó, xuất hiện những nhân tố mới khá xuất sắc như Văn Đạt, Công Đến, Hữu Thắng. Và đây là những cầu thủ đã góp phần rất lớn, giúp đội tuyển U22 Việt Nam có được 2 bàn thắng vào lưới đội tuyển quốc gia.

Điểm yếu lớn nhất của đội tuyển U22 Việt Nam là việc phân phối sức chưa hợp lý, dẫn đến việc hầu như toàn đội không còn đủ thể lực để tạo được một thế trận khả quan hơn trong 30 phút cuối.

Cũng qua trận đấu này, ngoài việc phát hiện một số nhân tố mới cho đội tuyển U22 Việt Nam, dưới màu áo đội tuyển quốc gia, Cao Văn Triền được đánh giá cao ở hàng tiền vệ. Song bên cạnh đó, mối lo cũng đã xuất hiện khi hàng thủ của cả đội tuyển quốc gia lẫn đội tuyển U22 Việt Nam đều bộc lộ những khiếm khuyết, dẫn đến những bàn thua không đáng có.

Tuy nhiên, với quỹ thời gian còn dài, chắc chắc, HLV Park Hang-seo và những đồng sự vẫn có thể điều chỉnh để cả đội tuyển quốc gia lẫn đội tuyển U22 Việt Nam đạt hiệu quả tốt nhất ở những trận đấu chính thức. Và trước mắt, tất cả đang chờ đợi cả 2 đội sẽ có những cải thiện đáng kể để cuộc tái đấu vào lúc 17 giờ, ngày 27-12 trên sân Việt Trì (Phú Thọ) sẽ diễn ra với chất lượng mong muốn.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.