Hồi hộp chờ V-League 2021

.

Chỉ hơn 3 tuần nữa, giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2021 sẽ chính thức khởi tranh bằng lượt trận đầu tiên vào ngày 16-1. Do quãng nghỉ quá ngắn bởi V-League 2020 mới khép lại vào ngày 8-11 nên hầu như tất cả các CLB V-League đều nhanh chóng “chiêu quân, mãi mã” để có thể chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới.

Với sự đầu tư không nhỏ, SHB Đà Nẵng (áo cam) là một trong những CLB được chờ đợi nhất tại V-League 2021. Ảnh: ANH VŨ
Với sự đầu tư không nhỏ, SHB Đà Nẵng (áo cam) là một trong những CLB được chờ đợi nhất tại V-League 2021. Ảnh: ANH VŨ

Hàng loạt các vụ chuyển nhượng, tuyển quân cùng những thay đổi trên băng ghế chỉ đạo đã được các CLB thực hiện, hứa hẹn sẽ góp phần tạo nên không khí sôi động cho V-League 2021. Trong đó, sự xuất hiện của những chiến lược gia như Kiatisuk Senamuang ở Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), Ljupko Petrovic tại Thanh Hóa hay Alexandre Polking đến CLB Thành phố Hồ Chí Minh, Phan Thanh Hùng về Bình Dương đều cho thấy khát vọng không nhỏ của các CLB này. Trong khi đó, dù là “tân binh” nhưng sau 12 năm trở lại với đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam, Bình Định của HLV Nguyễn Đức Thắng hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng ngại với lực lượng vượt trội so với không ít CLB V-League khác khi tuyển mộ thành công những tên tuổi đã được khẳng định, như tiền đạo Rimario, trung vệ Ahn Byung Keon, Hồ Tấn Tài, Dương Thanh Hào, Đinh Tiến Thành, tiền đạo Lê Thanh Bình… Đồng thời, đội bóng đất võ còn nhận được sự đầu tư rất lớn với khoản tài trợ 300 tỷ đồng trong 3 năm.

Bên cạnh, những “đại gia” V-League như Hà Nội FC, Sài Gòn FC hay CLB Thành phố Hồ Chí Minh, Viettel, SHB Đà Nẵng đều có những sự đầu tư đáng kể, cả về kinh phí lẫn lực lượng. Đáng kể nhất là thương vụ “bom tấn” khi CLB Thành phố Hồ Chí Minh đón Lee Nguyễn trở lại V-League với bản hợp đồng trước mắt có thời hạn 1 năm, cùng mức lương gần 500.000 USD (hơn 11 tỷ đồng)/năm. Ở SHB Đà Nẵng, nhà tài trợ từng khẳng định, tiền không phải là vấn đề lớn. Vì thế, đội chủ sân Hòa Xuân là một trong những CLB rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng để đưa về không ít cái tên được xem là sáng giá như Rafaelson, Janclesio Almeida Santos, Huy Hùng và mới nhất là A Hoàng.

Những khoản đầu tư không nhỏ cũng đồng nghĩa với áp lực thành tích cho các CLB nói trên cũng khá lớn. Vì thế, ngay từ thời điểm này, các CLB V-League lại ráo riết chuẩn bị cho mùa giải mới bằng việc tham gia các giải bóng đá giao hữu Bình Dương (từ ngày 28-12-2020 đến 5-1-2021) gồm HAGL, SHB Đà Nẵng, Nam Định, Khánh Hòa và chủ nhà Bình Dương. Đồng thời, 4 đội CLB Thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn FC cùng Hà Nội FC và Bình Định sẽ có đợt rèn quân thông qua giải Bóng đá Tứ hùng Thành phố Hồ Chí Minh (từ ngày 29-12-2020 đến 2-1-2021).

Với thể thức thi đấu không có nhiều thay đổi so với mùa giải trước cùng mức độ đầu tư đáng kể của đa phần các CLB nên chắc chắn, tính cạnh tranh của V-League 2021 sẽ khá cao, do chỉ có 6 CLB giành được quyền vào giai đoạn 2 để tranh huy chương. Dĩ nhiên, không hẳn đầu tư mạnh là có thành quả tốt song chính sự chuẩn bị tích cực của từng CLB, sẽ tạo được sự cạnh tranh cần thiết ở mùa giải mới. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng V-League 2021 như mong muốn.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.