SHB Đà Nẵng tiếp tục săn tìm cầu thủ mới

.

Mùa giải 2020 kết thúc không vui với SHB Đà Nẵng do rơi vào nhóm tranh trụ hạng. Tuy nhiên, nét tích cực diễn ra ngay khi mùa giải kết thúc bởi HLV Lê Huỳnh Đức đã tích cực tham gia vào thị trường chuyển nhượng để săn tìm cầu thủ mới cho đội. Tính tới nay, SHB Đà Nẵng là đội tích cực nhất trong mua sắm cầu thủ khi có tới 5 tân binh và đã chốt xong lực lượng cầu thủ ngoại. Đó là: Rafaelson, Almeida Santos, Gustavo, Ngọc Thịnh và Huy Hùng.

Cầu thủ Huy Hùng ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với SHB Đà Nẵng. Ảnh: ANH VŨ
Cầu thủ Huy Hùng ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với SHB Đà Nẵng. Ảnh: ANH VŨ

Cách chọn ngoại binh của HLV Huỳnh Đức vẫn không thay đổi, rải đều 3 cầu thủ ở cả 3 tuyến. Cựu đội trưởng đội tuyển quốc gia rất chú trọng vào vị trí trung vệ ngoại mà Almeida Santos có thể khiến cho người hâm mộ Đà Nẵng yên tâm. Theo đó, Almeida Santos không chỉ có tầm cao vượt trội 1m95 mà đây còn là cầu thủ đã lọt vào đội hình tiêu biểu V-League 2020 khi chơi cho Hà Tĩnh. Trung vệ Ngọc Thịnh cũng là sự bổ sung quan trọng cho hàng thủ đã thủng 22 bàn sau 18 trận mùa giải vừa qua.

Cái tên Huy Hùng rất ít được nhắc tới song có lẽ đó là cầu thủ quan trọng nhất trong số 5 tân binh. Nhắc lại thời kỳ “vàng son” của bóng đá Đà Nẵng dưới sự dẫn dắt của HLV Huỳnh Đức luôn có những tiền vệ trung tâm xuất sắc như Rogerio, Minh Phương, Thanh Hưng và Nguyên Sa. Hai cầu thủ đầu đã giải nghệ, hai cầu thủ sau không còn chơi bóng cho SHB Đà Nẵng nữa. Lứa kế cận là Minh Tâm, Anh Tuấn không đủ sức quán xuyến khu vực giữa sân nên lối chơi của SHB Đà Nẵng dễ lâm vào bế tắc. Đội trưởng Minh Tâm không còn duy trì phong độ tốt và phải thường xuyên ngồi dự bị. Nói như thế để thấy vì sao Huy Hùng quan trọng vào lúc này bởi anh là một tiền vệ trung tâm, có đẳng cấp tại đấu trường V-League suốt nhiều năm qua. Cầu thủ 28 tuổi là trụ cột của Quảng Nam khi vô địch V-League 2017. Anh là trụ cột của Quảng Nam cho tới lúc quyết định rời Tam Kỳ tháng 11 vừa qua. Anh có mặt trong đội hình thi đấu trận chung kết AFF Cup 2018 cả hai lượt đi và về của Việt Nam thắng Malaysia. Lối chơi của Huy Hùng đơn giản song hiệu quả cả trong khâu đánh chặn lẫn tổ chức tấn công sẽ giúp cho SHB Đà Nẵng kiểm soát được thế trận tốt hơn.

Mọi người đánh giá rất cao đợt mua sắm cầu thủ lần này của HLV Huỳnh Đức nhưng có vẻ như SHB Đà Nẵng vẫn chưa dừng lại. Ông Đức tiếp tục nhắm thêm một tiền vệ trung tâm nữa để san sẻ trách nhiệm với Huy Hùng, Anh Tuấn ở mùa giải tới. Dự kiến, trong vài ngày nữa sẽ chính thức ra mắt tân binh thứ 6 cho đội bóng chủ sân Hòa Xuân.

SHB Đà Nẵng đã quay trở lại tập luyện được 2 ngày để chuẩn bị cho mùa giải 2021 sẽ khởi tranh vào tháng Giêng 2021. Sự đầu tư mạnh mẽ này sẽ giúp HLV Huỳnh Đức không ngần ngại đặt mục tiêu tranh đoạt ngôi vô địch 2021. Lần cuối cùng, SHB Đà Nẵng và ông Đức vô địch V-League đã cách đây 8 năm.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.