Cần nhiều hơn sự chủ động của Liên đoàn Cầu lông Đà Nẵng

.

Trải qua năm 2020 với những khó khăn do dịch bệnh, Liên đoàn Cầu lông Đà Nẵng (DTF) không thể tiến hành các hoạt động như dự kiến. Trong đó, giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố Đà Nẵng mở rộng 2020 phải tạm hoãn nhiều lần và buộc phải hủy vào phút chót.

Mặc dù gặp nhiều trở ngại nhưng hoạt động của cầu lông phong trào Đà Nẵng vẫn khá sôi động như giải Cầu lông các CLB quận Thanh Khê mở rộng, tranh cúp Bi Badminton lần thứ 2 (2020). Ảnh: ANH VŨ
Mặc dù gặp nhiều trở ngại nhưng hoạt động của cầu lông phong trào Đà Nẵng vẫn khá sôi động như giải Cầu lông các CLB quận Thanh Khê mở rộng, tranh cúp Bi Badminton lần thứ 2 (2020). Ảnh: ANH VŨ

Tuy nhiên, phong trào chung vẫn diễn ra khá sôi nổi với sự chủ động của các CLB, các đơn vị đồng hành như CLB Tuấn Thi tổ chức giải Cầu lông thiện nguyện Tuấn Thi 2020 “Vì miền Trung thân yêu”; hay Cửa hàng dụng cụ thể dục, thể thao Bi Badminton phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Thanh Khê tổ chức giải Cầu lông các CLB quận Thanh Khê mở rộng, tranh cúp Bi Badminton lần thứ 2 (2020), quy tụ gần 400 VĐV của 17 CLB thuộc thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Khép lại hoạt động của phong trào, cuối năm 2020, Nhà Văn hóa Lao động thành phố tiến hành tổ chức giải Cầu lông truyền thống, tranh Cúp Nhà Văn hóa Lao động lần thứ 2 (2020) với sự tham gia của gần 200 VĐV đến từ 17 đơn vị trong toàn thành phố.

Dĩ nhiên, có thể chia sẻ những khó khăn mà DTF đối mặt nhưng cũng thấy được, sự thận trọng thái quá khiến cầu lông Đà Nẵng trải qua một năm hết sức trầm lắng. Chưa nói đến những CLB, những đơn vị đồng hành cùng cầu lông Đà Nẵng vẫn tổ chức thành công những giải đấu; nhìn ra toàn quốc, hàng trăm giải đấu cấp quốc gia với sự tham gia của hàng vạn lượt VĐV cũng được tiến hành suôn sẻ, cho thấy, nếu chủ động và có sự chuẩn bị chu đáo, việc tổ chức các hoạt động thường niên không hẳn là không thể với cầu lông Đà Nẵng.

Hướng đến năm 2021, ông Đặng Việt Dũng, nguyên Chủ tịch danh dự DTF, bày tỏ: “Chắc chắn, những khó khăn phía trước vẫn còn nhiều, nhất là chúng ta không thể khẳng định dịch bệnh còn bùng phát nữa hay không. Tuy nhiên, vẫn cần có những bước chuẩn bị và khi có cơ hội, phải triển khai thực hiện ngay những kế hoạch đã đề ra. Mặt khác, DTF phải chủ động chọn những công việc có tính khả thi cũng như thu gọn việc tổ chức giải ở mức vừa phải; có như thế mới có thể duy trì hoạt động của phong trào”.

Theo kế hoạch hoạt động năm 2021, DTF sẽ tiến hành Đại hội lần thứ 4 (nhiệm kỳ 2021-2025) cũng như tổ chức giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố Đà Nẵng mở rộng lần thứ 25 (2021). Dự kiến, nếu thuận lợi, giải sẽ được tiến hành vào dịp 29-3. Trong trường hợp bất khả kháng, giải phải diễn ra từ 29-3 đến 19-5.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao (VH&TT) Nguyễn Trọng Thao cũng cho biết, Sở VH&TT sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất để DTF trở thành một trong những Liên đoàn thể thao hoạt động hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, DTF cần tập trung vào hoạt động phong trào nhằm nâng cao sức khỏe cho người dân cũng như quảng bá hình ảnh của thành phố. Không có nhiệm vụ đào tạo VĐV đỉnh cao nhưng DTF vẫn có thể hỗ trợ thể thao thành tích cao thông qua việc hỗ trợ thêm về dinh dưỡng, chế độ tiền thưởng, trang - thiết bị cho VĐV chuyên nghiệp. Ngoài ra, cần hình thành hệ thống thi đấu của DTF nhằm tránh việc giẫm chân trong tổ chức hoạt động của các CLB. Và chỉ khi thực sự có sự chủ động trong việc tổ chức các hoạt động, DTF mới có thể thực sự là đầu tàu của Cầu lông Đà Nẵng.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.