Thể thao Đà Nẵng tự tin hướng đến năm 2021

.

Năm 2020 là một năm hết sức khó khăn với thể thao Đà Nẵng bởi những ảnh hưởng của Covid-19. Thế nhưng, đây được xem là một trong những năm thành công của thể thao Đà Nẵng, như đánh giá của Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) Nguyễn Trọng Thao: “Trong bối cảnh là đơn vị chịu ảnh hưởng nặng nhất của Covid-19 đợt 2 nhưng với sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Sở VH&TT, sự theo dõi thường xuyên và trực tiếp của lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện - Đào tạo VĐV (Trung tâm HL-ĐT VĐV) cũng như sự nỗ lực và linh động của đội ngũ HLV, lực lượng VĐV nên thể thao Đà Nẵng đã vượt cao so với chỉ tiêu được giao. Trong đó, công tác dự báo, đánh giá về đối thủ tương đối chính xác nên các HLV đã có những chỉ đạo, điều chỉnh chiến thuật phù hợp trong quá trình thi đấu, góp phần đáng kể vào thành công chung của toàn ngành”.

Cùng với Hoàng Quý Phước, Nguyễn Hữu Kim Sơn (ảnh) đang có nhiều cơ hội được khoác áo đội tuyển Việt Nam tại SEA Games 31 (2021). Ảnh: ANH VŨ
Cùng với Hoàng Quý Phước, Nguyễn Hữu Kim Sơn (ảnh) đang có nhiều cơ hội được khoác áo đội tuyển Việt Nam tại SEA Games 31 (2021). Ảnh: ANH VŨ

Nổi bật là những thành quả của các đội tuyển Bóng bàn, Taekwondo, Jujitsu, Kickboxing, Kurash… khi lần đầu tiên, vươn lên những vị trí dẫn đầu. Đồng thời, Điền kinh, Bơi lội, Judo, Đua thuyền… vẫn tiếp tục giữ vững vị trí của mình trên đấu trường quốc nội. Để gặt hái được những thành công vượt bậc, đằng sau đó là sự cố gắng rất lớn của từng VĐV khi “Nữ hoàng đi bộ” Nguyễn Thị Thanh Phúc phải tập chạy trên cầu thang bộ ở khu chung cư mỗi ngày để duy trì thể lực. Hay đó là các Judo-ka Dương Thị Thanh Minh, Lê Duy Thành… đến sàn tập, tập với các hình nhân để nhuần nhuyễn hơn các kỹ thuật ném, vật, tấn công. Rồi các “kình ngư” Hoàng Quý Phước, Nguyễn Hữu Kim Sơn… chỉ có thể tập… trên cạn bởi những quy định giãn cách. Giám đốc Trung tâm HL-ĐT VĐV Nguyễn Đông Hải nhận xét: “Giữa những khó khăn ấy, các HLV và VĐV Đà Nẵng càng quyết tâm cao hơn vì “màu cờ, sắc áo”. Hơn nữa, trước mắt là SEA Games 31 (2021) được tổ chức ngay tại Việt Nam nên mỗi VĐV cần phải nỗ lực cao nhất để có thể được góp mặt trong đoàn Thể thao Việt Nam”. Mặt khác, các chế độ rất tốt của Đà Nẵng cũng là một động lực đáng kể đối với các VĐV khi chế độ khen thưởng những HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc tại Olympic, ASIAD, SEA Games hay giải Vô địch quốc gia, từ năm 2015 đến nay vẫn tiếp tục được thực hiện.

Hướng đến năm 2021, thể thao Đà Nẵng đã có sự chuẩn bị đáng kể. Trong đó, “Chiến lược phát triển thể thao thành tích cao thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045”, “Kế hoạch phát triển sự nghiệp thể dục - thể thao thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025” vừa được UBND thành phố phê duyệt sẽ là tiền đề, cơ sở để Sở VH&TT chủ động trong việc xây dựng các kế hoạch dài hạn, ngắn hạn hằng năm và phối hợp các sở, ban, ngành liên quan triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao nhất. Theo Phó Giám đốc Sở VH&TT Nguyễn Trọng Thao, điều này sẽ giúp ngành thể dục - thể thao Đà Nẵng định hướng trong đào tạo lực lượng VĐV thể thao thành tích cao, có năng lực cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chuyên môn, đóng góp ngày càng nhiều VĐV chất lượng, ưu tú cho thể thao Việt Nam tham gia và giành thứ hạng cao ở khu vực Đông Nam Á, châu lục và thế giới, xứng đáng là một trong những trung tâm thể thao mạnh cung cấp VĐV trình độ cao cho các đội tuyển quốc gia.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích