Những bước chạy mang về nụ cười

.

Trước thềm năm mới (ngày 10-2-2021), những người chạy bộ cả nước lại háo hức tham gia giải chạy bộ trực tuyến “Xuân - Chạy bộ và Nụ cười 2021” do nhóm chạy Make Runners Great (Đà Nẵng) khởi xướng, với sự hỗ trợ tổ chức của trang web chạy ảo tại Việt Nam Vietrace365.vn.

Không chỉ tham gia những cuộc thi như giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng (ảnh), những người chạy bộ còn có thể tạo được sự lan tỏa về lòng nhân ái, thông qua giải chạy ảo “Xuân - Chạy bộ và Nụ cười 2021”. Ảnh: ANH VŨ
Không chỉ tham gia những cuộc thi như giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng (ảnh), những người chạy bộ còn có thể tạo được sự lan tỏa về lòng nhân ái, thông qua giải chạy ảo “Xuân - Chạy bộ và Nụ cười 2021”. Ảnh: ANH VŨ

Chia sẻ về mục đích tổ chức giải chạy, anh Huỳnh Quốc Hưng, admin của nhóm chạy Make Great Runners cho biết: “Không chỉ hướng đến mục tiêu phát triển phong trào chạy bộ cũng như mong muốn những người tham gia chạy bộ trên cả nước duy trì việc tập luyện trong thời gian Tết, giải chạy còn nhằm góp phần vào hoạt động thiện nguyện, thông qua việc đóng góp cho Quỹ Operation Smile (Phẫu thuật Nụ cười), mang lại nụ cười cho trẻ em bị sứt môi, hở hàm ếch”.

Trong hơn 30 năm hoạt động trên toàn lãnh thổ Việt Nam, tổ chức phi chính phủ Operation Smile đã kết nối và phẫu thuật chỉnh hình, chăm sóc y tế miễn phí cho hơn 60.000 trẻ em bị khiếm khuyết trên gương mặt, giúp các em tìm lại được nụ cười và có cuộc sống viên mãn hơn. Lần này, giải chạy bộ “Xuân - Chạy bộ và Nụ cười 2021” được tiến hành với mong muốn chung tay cùng Operation Smile mang lại nhiều hơn niềm vui cho trẻ em kém may mắn trên mọi miền đất nước.

Khi đăng ký tham gia giải, bắt đầu từ 0 giờ ngày 6-2 đến 24 giờ ngày 16-2, mỗi người sẽ đóng khoản phí 20.000 đồng. Toàn bộ số tiền này cùng với khoản tiền do các VĐV ủng hộ thêm được chuyển vào Quỹ Operation Smile. Bắt đầu từ 0 giờ ngày 10-2, cuộc đua chính thức bắt đầu, các VĐV có 1 tuần lễ để hoàn thành cự ly 21,1km với tốc độ hợp lệ trong khoảng từ 4 phút/km - 20 phút/km. Do đây là một giải chạy trực tuyến nên người chạy có thể chạy bất kỳ ở đâu, bất kỳ thời gian nào trong ngày. Vì vậy, người chạy chỉ cần ghi lại kết quả chạy bằng các ứng dụng có kết nối với tài khoản trên website

Vietrace365.vn hoặc hình ảnh chứng minh để cập nhật bằng tracklog, đối với những người chạy trên máy hoặc không cài đặt ứng dụng. Mặt khác, với việc chỉ đề ra cự ly 21,1km cho thời gian 7 ngày chạy, những nhà tổ chức mong muốn tạo điều kiện cho những người mới chạy bộ có thể tham gia cuộc thi và đóng góp một phần vào mục tiêu mang lại nụ cười cho những em bé bị sứt môi, hở hàm ếch.

Để ghi nhận nỗ lực của các VĐV khi tham gia giải, Ban tổ chức sẽ trao tặng 1 giải thưởng đặc biệt cho VĐV có số km tích lũy cao nhất; 10 giải thưởng cho 10 VĐV có số km tích lũy cao từ thứ 2 đến thứ 11 và 120 VĐV đăng ký đầu tiên nhận được những phần quà tương xứng. Hy vọng, lòng nhân ái từ những bước chạy này sẽ lan tỏa để những trẻ em không may mắn sẽ tìm được nụ cười và có cuộc sống tốt đẹp hơn, từ mùa xuân này.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.