Quần vợt Đà Nẵng - ổn định để tiếp tục phát triển

.

Theo Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt thành phố Đà Nẵng (DTF) Nguyễn Đình Hòa, ngày 19-3, UBND thành phố có Công văn số 1534/UBND-SVHTT cho phép Sở VH&TT tiếp nhận và quản lý trở lại bộ môn Quần vợt thành tích cao; đồng thời, chịu trách nhiệm tuyển chọn HLV, VĐV, tổ chức huấn luyện, đào tạo, bảo đảm đạt hiệu quả cao nhất từ nguồn kinh phí đã phân bổ trên nguyên tắc không phát sinh tăng kinh phí được phê duyệt.

VĐV Phan Thị Thanh Bình vẫn là một trong những tay vợt chủ lực của Quần vợt Đà Nẵng thời gian tới. Ảnh: ANH VŨ
VĐV Phan Thị Thanh Bình vẫn là một trong những tay vợt chủ lực của Quần vợt Đà Nẵng thời gian tới. Ảnh: ANH VŨ

Phó Giám đốc Sở VH&TT Nguyễn Trọng Thao cho biết, sau khi có chủ trương của UBND thành phố, sở đã chỉ đạo Trung tâm Huấn luyện - Đào tạo Vận động viên (HL-ĐT VĐV) phối hợp cùng DTF triển khai bàn giao cơ sở vật chất, trang thiết bị.

Về lực lượng, Trung tâm HL-ĐT VĐV tiếp nhận 14 VĐV có năng lực, trình độ chuyên môn tốt trên cơ sở đánh giá của các HLV trực tiếp huấn luyện và thành tích đạt được trong những năm qua; trong đó có VĐV Phan Thị Thanh Bình. Bên cạnh đó, đơn vị tiếp nhận trở lại HLV Phạm Phú Hiển biệt phái sang Trung tâm đào tạo Quần vợt Đà Nẵng (DTTC) và trình UBND thành phố cho phép hợp đồng HLV Văn Hữu Nguyên Vũ.

Ngoài ra, Trung tâm HL-ĐT VĐV có trách nhiệm xây dựng kế hoạch thi đấu các giải trong nước, liên hệ bố trí địa điểm cho các VĐV tập luyện. Thời gian tới, trên cơ sở theo dõi, đánh giá quá trình tập luyện và khả năng phát triển chuyên môn của các VĐV, Trung tâm HL-ĐT VĐV sẽ xem xét, lựa chọn các VĐV đáp ứng yêu cầu chuyên môn nhằm tiếp tục đào tạo lâu dài, hoặc cho thôi đào tạo đối với các VĐV trình độ chuyên môn không phát triển, để tuyển sinh các VĐV năng khiếu mới.

Sau khi tiếp nhận đội tuyển Quần vợt thành tích cao, Trung tâm HL-ĐT VĐV thành lập lại bộ môn Quần vợt và đưa vào hệ thống đào tạo của trung tâm.

Trong đó, đặc biệt quan tâm đến các VĐV như xác định của Giám đốc Trung tâm HL-ĐT VĐV Nguyễn Đông Hải: “Đến nay, 11 VĐV ngoại tỉnh được bố trí ở ký túc xá cũng như được học văn hóa cùng các VĐV do trung tâm quản lý. Để bảo đảm tốt nhất việc tập luyện cũng như học tập, sinh hoạt cho các cháu, chúng tôi xây dựng chế độ tiền ăn và tiền công cho mỗi VĐV căn cứ vào năng lực. Trong đó, 5 VĐV được hưởng chế độ Đội tuyển (400.000 đồng/người/ngày), 7 VĐV hưởng chế độ Đội tuyển trẻ (250.000 đồng/người/ngày) và 2 VĐV hưởng chế độ Năng khiếu (185.000 đồng/người/ngày). Về chế độ dinh dưỡng, các VĐV được cấp từ ngày 1-4 theo tiêu chí được trung tâm ban hành và áp dụng cho cho các bộ môn từ năm 2021”.

Những sự quan tâm nói trên rất cần thiết song tất cả chỉ mới giúp Quần vợt thành tích cao Đà Nẵng có sự ổn định. Là một bộ môn mang tính đặc thù, để có được những bước phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai, Quần vợt Đà Nẵng vẫn rất cần sự hỗ trợ từ các nguồn lực xã hội để Quần vợt Đà Nẵng gặt hái được những thành công.

    NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.